Sốt ruột nếu thấy người dân phải chờ mình

Bài, ảnh: Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 20 năm công tác tại UBND phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm), Kế toán trưởng Nguyễn Thị Hồng Loan luôn thể hiện là một cán bộ có tài tham mưu chính xác cho nhiều thế hệ lãnh đạo trong quản lý tài sản của Nhà nước.

Đồng thời, tận tụy với người dân trong giải quyết nhanh gọn, kịp thời các chế độ, chính sách, nghiệp vụ, thủ tục về thu, chi tài chính.

Chị Loan tâm sự: Từ những ngày đầu đảm nhiệm công việc kế toán, quản lý ngân sách và tham mưu cho lãnh đạo, xác định trách nhiệm nặng nề nên chị đã đầu tư thời gian nghiên cứu, tìm hiểu sâu về đặc thù công việc. Từ đó, tham mưu cho lãnh đạo và trực tiếp hướng dẫn các đối tượng liên quan trong việc thực hiện thủ tục hồ sơ thanh quyết toán, bảo đảm vừa tạo điều kiện thuận lợi nhất, vừa đúng người, đúng việc, đúng định mức, đúng tiêu chuẩn, không để xảy ra sai sót, nhầm lẫn.

Do kinh nghiệm thực tế trong công việc và chịu khó tư duy, chị Loan (ảnh phải) có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được mọi người ủng hộ và áp dụng.

Hàng ngày tiếp xúc với người dân, đồng thời tiếp nhận nhiều hồ sơ thanh quyết toán có cả sai, cả đúng, nhưng chưa bao giờ chị Loan cư xử làm cho người dân cảm thấy không hài lòng. Chị luôn giữ thái độ hòa nhã, tận tụy trong mọi hoàn cảnh, cùng lối làm việc chuyên nghiệp, nên công việc được thực hiện nhanh chóng. “Thông thường, các trường hợp hồ sơ đủ điều kiện, đảm bảo đúng thủ tục sẽ được giải quyết ngay từ 5 - 10 phút mà không phải hẹn lùi thời gian đến buổi khác”, chị Loan cho biết. Để vừa đảm bảo người dân đến phường “không được việc” mà không bức xúc, vừa hoàn thành nhiệm vụ đúng pháp luật, chị luôn giữ thái độ bình tĩnh, kiên trì giải thích; nhiệt tình hướng dẫn người dân hoàn thiện thủ tục, sau đó thanh quyết toán nhanh gọn, kịp thời.

“Để người dân chờ đợi mình làm việc, tôi cảm thấy sốt ruột lắm”, chị Loan thành thật. Nếu đảm bảo quyền lợi nghỉ chế độ cho riêng bản thân thì sẽ không đảm bảo được chế độ cho nhiều người. Do khối lượng công việc lớn, chị phải thường xuyên làm việc thêm ngoài giờ hành chính. Nhiều hôm đến tối muộn, phòng làm việc của chị vẫn sáng đèn, nhiều ngày Chủ nhật, chị vẫn đến cơ quan, cần mẫn kiểm tra, đối chiếu từng sổ sách, hồ sơ, xem xét từng chứng từ hoặc nghiên cứu các tài liệu có liên quan.

Hơn 20 năm “tay hòm chìa khóa” cho phường, có khi chị phải chịu những “tiếng bấc tiếng chì” vì có số ít người kêu ca là chị nguyên tắc, xem xét tỉ mỉ quá, cho rằng chị đã gây khó khăn. Những trường hợp như vậy, chị Loan thường kiên trì, nhẹ nhàng giải thích, dần dần mọi người cũng hiểu ra và đồng tình với chị.

Vốn có nhiều kinh nghiệm thực tế trong công việc và chịu khó tư duy, chị Loan đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được mọi người ủng hộ và áp dụng. Nổi bật nhất là sáng kiến “Lập biểu hệ thống các số liệu chỉ tiêu quản lý Nhà nước, công tác Đảng và các Đoàn thể”. Đó là hình thức lập biểu tổng hợp các số liệu cho từng lĩnh vực, từng giai đoạn thời gian bảo đảm khoa học, ngắn gọn nhưng đầy đủ, chuẩn xác và dễ theo dõi, dễ so sánh, đối chiếu. Sau đó là sáng kiến lập và áp dụng Biểu hệ thống đánh giá khoa học mức độ hoàn thành các chỉ tiêu nông thôn mới trên địa bàn xã. Sáng kiến đã giúp lãnh đạo phường và các đơn vị đến làm việc dễ theo dõi, so sánh và nắm bắt đầy đủ, chuẩn xác tình hình triển khai xây dựng nông thôn mới trên địa bàn phường. Đồng thời được phường nghiệm thu và triển khai áp dụng trong toàn hệ thống từ năm 2014, được các bộ phận chuyên môn, đoàn thể thực hiện vì tiết kiệm nhiều thời gian, công sức mà hiệu quả lại cao.

Niềm tự hào nhất với tôi không phải khối lượng công việc làm được, mà là sự ghi nhận của người dân, sự tin tưởng của lãnh đạo và đồng nghiệp.

Chị Nguyễn Thị Hồng Loan

Kế toán trưởng UBND phường Xuân Đỉnh

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần