Chứng khoán Mỹ ghi nhận "thị trường con bò" dài nhất trong lịch sử

Nguyễn Thu (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chứng khoán Mỹ phiên 22/8 chính thức ghi nhận đà tăng dài nhất trong lịch sử bất chấp những lùm xùm pháp lý xung quanh các cựu cố vấn của Tổng thống Donald Trump.

Thị trường chứng khoán Mỹ diễn biến trái chiều trong phiên giao dịch ngày 22/8, trong đó Nasdaq Composite tăng điểm nhờ sức mạnh của nhóm cổ phiếu công nghệ, còn S&P 500 gần như đi ngang sau khi đánh dấu thị trường đầu cơ giá lên dài nhất từ trước đến nay.
Nguồn: MarketWatch

Những lùm xùm pháp lý xung quanh các cựu cố vấn của Tổng thống Donald Trump là một nguyên nhân khiến các nhà đầu tư thận trọng phiên này.
 S&P 500 chính thức đánh dấu thị trường đầu tư giá lên dài nhất từ trước đến nay. Ảnh: Reuters
Cụ thể, cựu Quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, Paul Manafort, bị kết tội gian lận thuế và ngân hàng trong ngày 21/8. Trong khi đó, Michael Cohen, cựu luật sư riêng của ông Trump, đã nhận vi phạm 8 điểm tội danh bao gồm vi phạm luật tài trợ chiến dịch vận động tranh cử.
Nhà đầu tư đang xem xét liệu rắc rối pháp lý của 2 cựu cố vấn của ông Trump 2 sẽ tác động tiêu cực đến triển vọng của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 tới hay không.
Nhóm cổ phiếu năng lượng tiến 1,24% khi giá dầu nhảy vọt, còn nhóm cổ phiếu bán lẻ tăng điểm sau khi Target Corp và Lowe’s Companies công bố kết quả lợi nhuận quý. Theo đó, cổ phiếu Target tăng 3,2% và cổ phiếu Lowe’s nhảy vọt 5,8%.
Các cổ phiếu ngân hàng đi ngang trước khi Cục Dự  trữ Liên bang Mỹ (FED) công bố biên bản cuộc họp chính sách tháng 8. Giới phân tích dự báo biên bản này sẽ tái khẳng định sự tin tưởng của FED vào nền kinh tế Mỹ và tiếp tục thể hiện cam kết tăng lãi suất.
7 trong số 11 lĩnh vực của S&P chính đều đi xuống, trong đó các lĩnh vực công nghiệp thương mại giảm 0,68% trước thềm các cuộc đàm phán thương mại Trung-Mỹ.
Tác động tích cực nhất đến S&P 500 là đà tăng 0,5% của nhóm cổ phiếu công nghệ.
Trong phiên giao dịch ngày 21/8, chỉ số S&P 500 đã đạt mức cao nhất mọi thời đại trong phiên nhưng khép phiên dưới mức này.
"Thị trường con bò" của S&P 500 hiện đã kéo dài trong 3.453 ngày, chuỗi dài nhất trong lịch sử.
Kết thúc phiên giao dịch này, chỉ số Dow Jones lùi 88,69 điểm, tương đương 0,3%, xuống 25.733.6 điểm. Chỉ số S&P 500 mất 1,14 điểm (tương đương 0,4%) còn 2.861.82 điểm, trong khi chỉ số Nasdaq Composite tăng 29,92 điểm (tương đương 0,4%) lên 7.889.10 điểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần