Sparkling Chu Văn An 2020 lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng

Hạnh Hồng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Các hoạt động thiện nguyện nằm trong chuỗi sự kiện thuộc Sparkling của Trường THPT Chu Văn An đã và đang được tổ chức thành công trên địa bàn TP Hà Nội với sự tham gia của nhiều thầy cô giáo, học sinh cùng các nhà hảo tâm, các vị phụ huynh có con em theo học tại ngôi trường này.

Điểm khác biệt của năm nay là chương trình từ thiện được các học sinh khối 10, 11, 12 thuộc nhà O (một trong tám nhà thuộc chuỗi Sparkling 2020) đứng lên tổ chức nhằm tiếp thêm sức mạnh cho các hoạt động phong trào, lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng, mong muốn san sẻ phần nào khó khăn, thiếu thốn, tiếp thêm hy vọng, niềm vui cho các em bé đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi TW.
 Hoạt động từ thiện của học sinh Chu Văn An tại Bệnh viện Nhi Trung ương
Tại buổi từ thiện, các em học sinh Chu Văn An đã đồng hành cùng các bệnh nhi của Lớp học hy vọng, chơi và đọc truyện cho các em nhỏ, tổ chức văn nghệ theo nhóm và vẽ tranh với chủ đề “Ước mơ”… Cuối chương trình, nhóm thiện nguyện cũng giành tặng những phần quà cho các bạn nhỏ tại bệnh viện, mang lại niềm vui cuối ngày, tạo động lực và truyền năng lượng tích cực đến với các bệnh nhi tại đây.
Tiếp nối sự thành công trong buổi từ thiện tại Bệnh viện Nhi TW, nhóm thiện nguyện nhà O lại tiếp tục lên đường, mang đến hơi ấm cho những người vô gia cư trên địa bàn TP Hà Nội. Trước đó, các bạn học sinh đã kêu gọi quyên góp quần áo, chăn màn cũ cùng những đồ dùng thiết yếu từ người thân và gia đình để làm quà tặng cho những người già neo đơn vô gia cư, với mong muốn góp chút hơi ấm lan tỏa tình thương khi mùa đông đang cận kề.
 Các bạn học sinh nhà O đang phát quà cho những người vô gia cư
Từ năm 2012, "Sparkling" diễn ra tại Trường THPT Chu Văn An nhằm hướng đến kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chuỗi sự kiện bao gồm: bóng đá nữ, nhảy cổ động cho nam, cuộc thi "Vẻ đẹp học sinh Chu Văn An", hoạt động cộng đồng theo chủ đề của từng năm. Trong khi tham gia sự kiện, các lớp được chia thành 8 nhà đặt tên theo các chữ cái và được bốc thăm ngẫu nhiên. Sự kiện thường được bắt đầu bằng vòng loại bóng đá nữ và kết thúc bằng đêm chung kết cuộc thi "Vẻ đẹp học sinh Chu Văn An".