Standard & Poor's tiếp tục xếp tín nhiệm cao nhất với Đức

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo tổ chức đánh giá tín nhiệm Standard & Poor's (S&P) ngày 10/1 thông báo vẫn giữ nguyên mức xếp hạng tín dụng cao nhất AAA đối với Đức nhờ triển vọng kinh tế sáng sủa cũng như khả năng ngân sách chắc chắn của nền kinh tế lớn nhất châu Âu này.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Theo S&P, việc Đức được giữ nguyên mức tín nhiệm AAA là do nước này có chính sách ngân sách "thận trọng," kinh tế vững mạnh, có sức cạnh tranh cao và đã chứng tỏ khả năng vượt qua những cú sốc kinh tế và tài chính nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, S&P cũng xếp hạng tín nhiệm tín dụng tương lai của Đức ở mức "ổn định", điều có nghĩa mức tín nhiệm AAA sẽ vẫn được duy trì ở trung hạn.

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schäuble cho rằng thâm hụt ngân sách của nước này sẽ được thu hẹp xuống mức 6,2 tỷ euro (khoảng 8 tỷ USD) trong tài khoá 2014- mức thấp nhất trong 4 thập kỷ qua và sẽ đạt thặng dư nhẹ trong năm 2015.

Nhiều tổ chức xếp hạng tín dụng lớn khác cũng xếp Đức ở mức tín nhiệm cao nhất. Trong Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), bên cạnh Đức chỉ có Luxemburg và Phần Lan là những nước được xếp hạng tín nhiệm tín dụng cao nhất. Như vậy trong toàn Liên minh châu Âu (EU), có 6 nước được xếp hạng tín dụng AAA gồm Đức, Luxembourg, Phần Lan, Đan Mạch, Thuỵ Điển và Anh.

Năm 2013, EU đã có quy định chặt chẽ hơn đối với các tổ chức xếp hạng tín nhiệm tín dụng, trong đó yêu cầu phải thông báo trước kế hoạch xếp hạng tín nhiệm các nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần