Start up lĩnh vực phần mềm được rót vốn 3 triệu USD từ Mỹ

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một start up lĩnh vực phần mềm vừa được Kinetic Ventures, quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Mỹ rót vốn 3 triệu USD để phát triển.

Kobiton, một sản phẩm phần mềm được sáng tạo và phát triển bởi đội ngũ kĩ sư người Việt Nam vừa nhận được khoản đầu tư 3 triệu USD từ Kinetic Ventures.
 Các kĩ sư của Kobiton đang làm việc tại UpStar Labs (Việt Nam).
Đây là quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Mỹ, chuyên đầu tư vào những công ty công nghệ có tốc độ tăng trưởng cao. Khoản đầu tư này còn có sự góp vốn của công ty KMS Technology và quỹ đầu tư Service Provider Capital.
Startup này hình thành vào đầu năm 2016 bởi một nhóm gồm 5 người. Đến năm 2018, Kobiton thành lập công ty có trụ sở chính tại Atlanta (Mỹ) cùng với đội ngũ hơn 40 người, trong đó có hơn 30 kĩ sư người Việt.
Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu tốc độ phát triển nhanh chóng của Kobiton cũng như ghi nhận sự tin tưởng của các khách hàng tại thị trường Mỹ.
Hai năm qua, startup nhận được sự hỗ trợ về nhân lực, tư vấn chuyên môn và tài chính từ vườn ươm khởi nghiệp UpStar Labs.
Ứng dụng của Kobiton chuyên hỗ trợ khách hàng là doanh nghiệp, công ty công nghệ trên thị trường toàn cầu, trong việc kiểm thử và đánh giá chất lượng các ứng dụng trên thiết bị di động, tối ưu hoá hiệu quả và tiết kiệm kinh phí.
Với khoản đầu tư 3 triệu USD đầu tiên nhận được, Kobiton sẽ tập trung phần lớn vào hoạt động kinh doanh và tiếp thị nhằm quảng bá và nâng tầm sản phẩm công nghệ Việt tới thị trường ứng dụng di động tại Mỹ đang được ước tính lên đến 50 tỷ USD.
Về kế hoạch phát triển trong tương lai của Kobiton, Giám đốc điều hành Kobiton tại Việt Nam cho biết, sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho quá trình kiểm thử tự động (Automation Test), giúp đánh giá nhanh chóng sự tương thích của ứng dụng với thiết bị bằng cách kiểm tra sự cố, cách vận hành chương trình, giao diện người dùng và khả năng bảo mật, từ đó Kobiton có thể đưa ra những gợi ý để người phát triển khắc phục tốt hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần