Start-up lĩnh vực tài chính được rót vốn nhiều nhất 2016

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù số thương vụ giảm nhưng lượng vốn rót vào start-up Việt lại tăng cao nhất trong năm 2016, đặc biệt là lĩnh vực fintech - ứng dụng tài chính.

 

Theo thống kê mới đây của Topica Founder Institute (TFI), năm 2016 có khoảng 50 doanh nghiệp khởi nghiệp (Start-up) Việt Nam được rót vốn. Con số này bao gồm cả những start-up đã công bố và một số doanh nghiệp không công khai.

Điều đáng chú ý, trong số các doanh nghiệp được rót vốn thì các start-up thuộc lĩnh vực fintech (ứng dụng tài chính) dẫn đầu với tổng số vốn huy động lên đến 129 triệu USD.

Một số thương vụ đáng chú ý như Mekong Capital đầu tư vào chuỗi cửa hàng cầm đồ F88; Got it! huy động thành công 9 triệu USD; ví điện tử Momo nhận đầu tư 28 triệu USD từ Standard Chartered và Goldman Sachs.

Theo thống kê, số thương vụ rót vốn năm 2016 giảm 25% nhưng tổng số tiền đầu tư vào start-up Việt lại tăng 46% so với năm trước, đạt 205 triệu USD - mức cao nhất từ trước đến nay.

Topica Founder Institute (TFI) là chương trình huấn luyện khởi nghiệp tại Việt Nam dưới sự kết hợp của Tổ hợp giáo dục TOPICA và Founder Institute (chương trình huấn luyện khởi nghiệp tại Thung lũng Silicon).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần