Startup Việt có cơ hội nhận được hỗ trợ từ Anh

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN (Bộ KH&CN) vừa phối hợp với Viện Hàn lâm Kỹ thuật Hoàng gia Anh hỗ trợ startup Việt về thương mại hóa sản phẩm.

 

Theo Cục Phát triển thị trường và DN KH&CN, đơn vị đã phối hợp với Viện Hàn lâm Kỹ thuật Hoàng gia Anh đã thực hiện Chương trình đào tạo “Hỗ trợ thương mại hóa kết quả nghiên cứu - Leaders in Innovation Fellowships (LIF)” lần thứ 3 tại Vương quốc Anh.

Chương trình đã triển khai thành công 3 khóa tập huấn kể từ năm 2015 đến nay và đang chuẩn bị tuyển chọn ứng viên cho chương trình lần thứ 4.

Mục tiêu của chương trình nhằm nâng cao năng lực cho các nhà khoa học, nhà sáng chế, DN khởi nghiệp trong lĩnh vực thương mại hóa kết quả nghiên cứu, đặc biệt là các giải pháp sáng tạo có ý nghĩa thực tiễn đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước. Chi phí cho khóa đào tạo tại Vương quốc Anh bao gồm vé máy bay, đi lại và ăn ở được Quỹ Newton tài trợ.

Ngoài việc được Quỹ Newton - một chương trình hỗ trợ quốc tế về nghiên cứu và đổi mới sáng tạo của chính phủ Anh tài trợ chi phí, các học viên còn được LIF hỗ trợ tham gia vào mạng lưới quốc tế của các nhà khoa học, doanh nhân công nghệ. Đồng thời được các giảng viên Anh hỗ trợ, tư vấn trong sáu tháng sau khóa đào tạo để đưa sản phẩm, kết quả nghiên cứu ra thị trường.

Các nhà khoa học, nhà sáng chế và DN khởi nghiệp có thể đăng ký tham gia tuyển chọn tham dự chương trình này bằng cách nộp bản đề xuất ý tưởng cho một sản phẩm, phát minh hoặc giải pháp đổi mới sáng tạo. Ý tưởng có thể thuộc một trong các lĩnh vực: Y tế và khoa học sự sống, nông nghiệp, môi trường, năng ượng, đô thị hóa, kỹ thuật số…

Để tạo điều kiện tốt nhất cho các ứng viên tham gia dự tuyển chương trình đào tạo tại Vương quốc Anh, Cục Phát triển thị trường và DN tổ chức 2 buổi tư vấn và hướng dẫn ứng viên hoàn thiện hồ sơ, thủ tục theo tiêu chí của chương trình và giải đáp những thắc mắc liên quan đến chương trình vào ngày 17/8 tại TP Hồ Chí Minh và ngày 22/8 tại TP Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần