Startup bằng đam mê với Fitness

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Không có con đường tắt nào để một thương hiệu khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường. Muốn có chỗ đứng DN phải chứng minh được thực lực và giá trị mang lại cho cộng đồng”.

Đây chính là triết lý giúp Giám đốc Công ty TNHH Gameday Fitness Nguyễn Hạnh Dung thành công trong kinh doanh trung tâm thể dục thể thao (fitness) – một thị trường vốn đã bão hòa.
Tối giản chi phí
Hạnh Dung sinh năm 1994 trong một gia đình có bố mẹ làm công chức ở Hà
Nội. Khi có tấm bằng cử nhân ngành Quản trị kinh doanh (trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ), Dung đã dễ dàng tìm được một công việc nhẹ nhàng, ổn định. Tuy nhiên, cô nàng 9x lại quyết định rẽ ngang sang kinh doanh trung tâm fitness.
Để có thể theo đuổi đam mê, cô đầu tư học thêm kỹ năng để trở thành một huấn luyện viên fitness chuyên nghiệp. Sau 7 năm gắn bó với công việc huấn luyện viên thể hình, Dung quyết định tách ra để phát triển sự nghiệp của riêng mình với việc thành lập Công ty TNHH Gameday Fitness.
 Giám đốc Công ty TNHH Gameday Fitness Nguyễn Hạnh Dung đang hướng dẫn thao tác cho học viên. Ảnh: Phương Nga
Là đơn vị sinh sau đẻ muộn trong một thị trường vốn đã bão hòa và có nhiều tên tuổi lớn, Dung xây dựng Gameday Fitness theo một mô hình hoàn toàn khác biệt. Cô không đi theo mô hình kinh doanh phòng gym đại trà với diện tích rộng vài trăm m2 và hàng trăm máy tập. Cô cũng không đầu tư thành trung tâm fitness tầm cỡ 5 sao như California hay Elite, bởi không có đủ tiềm lực kinh tế mà đầu tư mô hình phòng tập thu nhỏ, tối giản chi phí, tập trung vào chất lượng luyện tập giữa huấn luyện và học viên.
“Đối với những phòng tập gym đại trà có lợi thế là thu hút đông học viên vì giá thành rẻ, tuy nhiên hiệu quả mang lại cho học viên không cao. Trong khi những trung tâm fitness lớn thì có chi phí quá cao để học viên có thể theo đuổi lâu dài. Do đó, tôi phải tìm cách khắc phục được những nhược điểm của mô hình đi trước” – Dung cho hay.
Để giảm giá dịch vụ, Dung tối giản Startup bằng đam mê với Fitness hóa trong xây dựng thiết kế, loại bỏ những dịch vụ đi kèm như xông hơi, bể bơi, sử dụng các thiết bị tập kết hợp. Bên cạnh đó, Dung kết hợp thêm dịch vụ Nail Spa. Với việc kết hợp này ngoài việc tăng thu, còn giúp trung tâm có thêm được lượng khách hàng.
Bởi những người có mong muốn cải thiện sức khỏe, giữ dáng thì họ cũng sẽ mong muốn được làm đẹp, thư giãn và ngược lại. Nhờ vậy, so với chi phí của các trung tâm fitness lớn thì giá của Gameday Fitness chỉ bằng 1/3, mà hiệu quả tương đương.
Thêm một thế mạnh của Gameday Fitness là phục vụ đa dạng độ tuổi khách hàng. Theo Hạnh Dung, hiện nay trên thị trường có đến 80% phòng gym chỉ phục vụ đối tượng thanh niên, mà bỏ quên một đối tượng khách hàng là trẻ em và người già. Trong khi 2 nhóm đối tượng này khá tiềm năng. Đối với trẻ em cần tập trung các bài tập phát triển chiều cao, giảm mỡ, tăng tính kỷ luật, giúp các em giảm thời gian dành cho các thiết bị điện tử. Còn với người già, cần đi vào các bài tập tốt cho tim mạch, dẻo dai xương khớp.
Giữ chân khách bằng những điều mới mẻ
Sau gần một năm phát triển, đến nay Gameday Fitness đã xây dựng được uy tín trên thị trường và có được một lượng khách hàng ổn định. Tuy nhiên, trong lĩnh vực kinh doanh này, ngoài phải cạnh tranh khách hàng với những trung tâm khác, thì việc giữ chân khách hàng cũng là cả một nghệ thuật. Bởi các học viên thường có tâm lý thiếu kiên trì hoặc dễ hài lòng. Do đó, các trung tâm cần phải luôn tự làm mới mình bằng những giáo án riêng biệt. Người huấn luyện viên fitness không đơn giản là một người bạn chỉ đứng cạnh học viên để đếm từng lượt tập của học viên.
Một huấn luyện viên chuyên nghiệp phải am hiểu những kiến thức về thể hình và dinh dưỡng một cách tường tận để giúp đỡ và chăm sóc tốt cho khách hàng. Fitness là một môn khoa học sâu rộng bao gồm nhiều lĩnh vực như kỹ thuật tập luyện, chế độ dinh dưỡng, nghiên cứu cấu tạo cơ thể, hoóc môn và những kiến thức mới thì liên tục được cập nhật. Do đó, huấn luyện viên phải là một người ham học và chịu khó trau dồi kiến thức.
“Người huấn luyện viên fitness cũng giống nàng Scheherazade trong truyện “Nghìn lẻ một đêm”, luôn tạo sự mới mẻ, lôi cuốn với đối tác, khiến khách hàng tò mò” – Hạnh Dung chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần