Startup livestream Việt nhận đầu tư 1,5 triệu USD

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nền tảng cung cấp hệ điều hành cho video streaming Uiza vừa nhận khoản đầu tư 1,5 triệu USD, cao kỷ lục cho một startup công nghệ.

 Một góc văn phòng của Uiza.
Nền tảng cung cấp hệ điều hành cho video streaming Uiza vừa nhận khoản đầu tư mới ở vòng hạt giống từ Surge - vườn ươm các startup tiềm năng tại Ấn Độ và Đông Nam Á của Sequoia Capital.
Startup Việt này cho biết sẽ dùng 1,5 triệu USD của quỹ Sequoia để thu hút thêm những kỹ sư công nghệ tài năng, cùng Uiza xây dựng công nghệ mới, mang đến trải nghiệm video tốt nhất tới khách hàng và người xem.
Tháng 8/2018, Uiza gọi vốn thành công vòng pre-seed từ hai quỹ đầu tư ESP Capital (Việt Nam) và Framgia (Tập đoàn Công nghệ thông tin Nhật Bản). Startup này được một nhóm kỹ sư người Việt sáng lập năm 2017 và nhanh chóng có mặt ở nhiều quốc gia Đông Nam Á.
Khách hàng của Uiza bao gồm một số nền tảng thương mại điện tử cho phép người bán hàng sử dụng livestream để tương tác trực tiếp với người mua; phục vụ hàng triệu học viên từ Tổ hợp giáo dục trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á; nền tảng livestream thể thao điện tử của Indonesia hay các tập đoàn truyền thông và media lớn trong khu vực.
Theo một nghiên cứu của Cisco, tới năm 2022, video và livestream chiếm 80% tổng dung lượng Internet. Trong vòng 3 năm tới, thậm chí tốc độ tăng trưởng của video còn lên tới 33% cho video và 72,7% cho livestream.
Nghiên cứu cũng cho thấy video đã thay đổi cách con người giao tiếp, tiếp nhận thông tin, học tập cũng như thương mại. Tuy vậy, ứng dụng video và livestream vẫn còn là thách thức rất lớn vì độ phức tạp trong việc triển khai do yêu cầu cao về mặt chuyên môn công nghệ cũng như quản lý nguồn lực điện toán, đặc biệt là băng thông, một cách hiệu quả. Nền tảng Uiza ứng dụng khoa học dữ liệu để đơn giản hóa quy trình này.
Surge là chương trình phát triển startup của Sequoia Capital - một quỹ đầu tư mạo hiểm, tập trung vào giai đoạn đầu của startup tại Ấn Độ và Đông Nam Á bằng cách hỗ trợ nguồn vốn, nhân sự, và kinh nghiệm xây dựng các công ty tỷ đô lớn nhất thế giới từ Sequoia Capital như Youtube, Google, Oracle, Apple, Cisco...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần