Startup về âm thanh Việt nhận vốn đầu tư triệu USD

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Startup vừa thành lập năm 2019, đặt mục tiêu trở thành một trong những nền tảng hàng đầu ở Đông Nam Á về nội dung podcast và thu âm.

Waves - một Startup về dịch vụ thu âm, podcast (nội dung âm thanh) có trụ sở tại TP HCM vừa huy động thành công 1,2 triệu USD vòng tài trợ hạt giống từ đối tác Singapore, Insignia Ventures Partners. Các nhà đầu tư khác bao gồm quỹ Hustle Fund và Skystar Capital.  Insignia Ventures Partners là quỹ đầu tư công nghệ giai đoạn đầu, tập trung vào khu vực Đông Nam Á. Quỹ đã quản lý hơn 150 triệu USD từ các định chế tài chính lớn như các quỹ đầu tư quốc gia, quỹ đầu tư từ các trường đại học và các quỹ tư nhân nổi tiếng ở khắp châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ.
 Đội ngũ nhân viên tại Waves. Nguồn Waves

Được biết, Waves mới thành lập năm 2019 bởi hai đồng sáng lập là Kevin Gao và Ben Minh Le, Waves đặt mục tiêu trở thành một trong những nền tảng hàng đầu ở Đông Nam Á về nội dung podcast và thu âm.

Với tham vọng trở thành nền tảng podcast cho người Việt, Waves cung cấp nhiều chương trình podcast, sách nói, sản phẩm âm thanh... miễn phí bằng ngôn ngữ Tiếng Việt. Hiện Waves sở hữu 30 chương trình độc quyền và 50 chương trình hợp tác, cùng 500.000 chương trình miễn phí cho người dùng.Waves cung cấp dịch vụ thu âm, làm video, audio chuyên nghiệp, bao gồm các thiết bị, phòng thu hiện đại, chỉnh sửa, làm marketing...

Dự định thời gian tới, Waves sẽ phát hành ứng dụng di động trên Apple App Store và Google Play. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần