Startup Việt chuyên về hàng hiệu gọi vốn được 7 triệu USD

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Leflair Vietnam, công ty thương mại điện tử trực tuyến chuyên kinh doanh hàng hiệu cao cấp đã gọi vốn 7 triệu USD từ hai quỹ ngoại.

Ngày 14/1, Leflair Vietnam công bố vòng gọi vốn Series B mới nhất từ hai quỹ đầu tư GS Shop - công ty con của Tập đoàn GS, một trong những tập đoàn đầu tư đa lĩnh vực lớn nhất tại Hàn Quốc Hàn Quốc và Belt Road Capital Management (Campuchia) trị giá 7 triệu USD, đánh dấu khoản đầu tư trực tiếp đầu tiên của GS Shop vào các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam thông qua mô hình kinh doanh trực tuyến.
 Startup Việt chuyên về hàng hiệu gọi vốn được 7 triệu USD. Ảnh minh họa.
Đồng sáng lập và CEO của Leflair - Loic Gautier cho biết số tiền được đầu tư trong vòng gọi vốn này sẽ được dùng để tuyển dụng nhân sự ở các mảng từ kho bãi, vận chuyển cho đến công nghệ. Leflair cũng sẽ đẩy nhanh hợp tác đa chiều với GS, cũng như đẩy nhanh số lượng hàng hóa đến từ Hàn Quốc phân phối tại Leflair.vn.
Đại diện Leflair cũng cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới, nhằm mở rộng nguồn hàng và mang nhiều sản phẩm chất lượng có giá tốt trong khu vực đến với người tiêu dùng Việt Nam.
Khoản đầu tư nói trên đã đưa tổng giá trị các vòng gọi vốn của công ty từ lúc thành lập đến nay đạt gần 12 triệu USD. Trước đó, vào tháng 1/2018, Leflair đã gọi được 3 triệu USD tại vòng gọi vốn Series A.
Theo Leflair, kể từ thời điểm ra mắt vào tháng 12/2015 đến nay, công ty đã đạt tốc độ tăng trưởng bình quân hơn 100% mỗi năm về doanh thu. Hiện, Leflair đang hợp tác kinh doanh với hơn 1.500 thương hiệu trong và ngoài nước.
Leflair được thành lập bởi Loic Gautier và Pierre-Antoine Brun, hai doanh nhân người Pháp hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Công ty có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, có văn phòng đại diện và kho hàng tại Việt Nam, Singapore và Hồng Kông.
Theo một công bố của Nielsen về nhu cầu hàng hiệu, 56% người Việt sẵn sàng chi tiền để mua hàng hiệu. Số lượng người Việt mê hàng hiệu đứng thứ 3 thế giới, chỉ sau Trung Quốc (74%) và Ấn Độ (59%).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần