Startup Việt có cơ hội nhận 50.000 USD từ Google

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chương trình Launchpad Accelerater của Google giúp startup Việt có thể nhận tới 50.000 USD tài trợ , được hỗ trợ truyền thông từ Google.

Google vừa tiếp tục công bố chương trình Launchpad Acelerater mùa thứ 5 hỗ trợ các dự án khởi nghiệp tại các quốc gia được lựa chọn (trong đó có Việt Nam). Cụ thể, Launchpad Accelerator là chuỗi chương trình của Google tập trung vào việc hỗ trợ các công ty startup ở nhiều giai đoạn khác nhau đạt được thành công.
 
Những công ty được lựa chọn tham gia chương trình sẽ nhận được khoản tài trợ trị giá 50.000 USD, được sử dụng các sản phẩm của Google và được hỗ trợ về mặt truyền thông.
Launchpad Acelerator là chuỗi chương trình của Google tập trung vào việc hỗ trợ các công ty startup ở nhiều giai đoạn khác nhau đạt được thành công. Ở châu Á các quốc gia được lựa chọn bao gồm: Bangladesh, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Pakistan, Philipines, Sri Lanka, Thái Lan, Việt Nam.
Startup được chương trình lựa chọn sẽ được mời tới Google Developers Launchpad Space tại San Francisco, Mỹ để tham gia khóa đào tạo trong 2 tuần với toàn bộ chi phí do Google tài trợ. Trong đó, bao gồm các phần tư vấn chuyên sâu từ hơn 20 bộ phận chuyên môn của Google và chuyên gia cố vấn từ các công ty công nghệ hàng đầu, ngoài ra còn có các nhà đầu tư tại thung lũng Silicon.
Bên cạnh đó, startup còn được tham gia các buổi hội thảo về các công cụ và nền tảng của Google để giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh. Các startup cũng sẽ được làm việc trực tiếp với những kỹ sư cấp cao của Google, tận dụng những nguồn lực sẵn có của họ về nền tảng công nghệ cũng như những chuyên gia công nghệ, cùng với những cơ hội được quảng bá, marketing nổi bật.
Ở chương trình Launchpad Accelerater mùa thứ 3, Việt Nam đã có 2 startup được lựa chọn tham dự khóa đào tạo đặc biệt của Google. Dó là Haravan - công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực xây dựng nền tảng công nghệ phục vụ kinh doanh và Elsa Speak – chương trình học ngoại ngữ cùng với các startup trong khu vực.
Chương trình Launchpad Accelerater mùa thứ 4 cũng đã được triển khai, và Việt Nam cũng có một startup được lựa chọn đó là eDoctor.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần