Sự kiện KHCN nổi bật nhất tuần: Startup Việt được đầu tư hơn 10 tỷ đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoài ra, ông Nguyễn Thiện Nhân tham gia Tết trồng cây tại khu CNC Hòa Lạc, ứng dụng bán hàng trên di động phải bảo mật thông tin người dùng cũng là những điểm nhấn đáng chú ý trong tuần từ 14-21/2.

Startup du lịch Việt được rót vốn 500.000USD

Theo đó, Triip.me, dự án khởi nghiệp của Lâm Thị Thúy Hà (TP.HCM) đã nhận được 500.000USD từ Gobi Partners, quỹ đầu tư mạo hiểm từ Trung Quốc.
Triip.me đã xuất hiện tại 86 quốc gia trên thế giới
Triip.me đã xuất hiện tại 86 quốc gia trên thế giới
Triip.me được thành lập năm 2013, đây là nền tảng du lịch giúp kết nối du khách với người dân địa phương trên toàn thế giới. Thông qua website hoặc ứng dụng di động, Triip.me cho phép tất cả mọi người với ý tưởng về một tour du lịch chia sẻ cuộc sống và các câu chuyện cá nhân với khách du lịch. Ví dụ như những người làm việc trong ngành thời trang có thể mời du khách đến tham quan và xem các khía cạnh của ngành này.

Không chỉ giới hạn tại Việt Nam, hiện Triip.me đã mở rộng phạm vi ra 86 quốc gia trên toàn thế giới. Tĩnh tới giữa năm 2015, đã có 7.000 người sử dụng Triip.me và 800 hướng dẫn viên trên toàn thế giới cùng số lượng tour du lịch được thực hiện lên đến 4.000. Với mỗi tour thành công, Triip.me được hưởng một khoản phí 10%, đây cũng là nguồn thu chính của nền tảng này.

Ông Nguyễn Thiện Nhân: Khu CNC Hòa Lạc sẽ là trung tâm sáng tạo của Việt Nam

Ngày 16/2, ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, đã đến thăm, chúc Tết các cán bộ công nhân viên và phát động Tết trồng cây xuân Bính Thân tại Khu CNC Hòa Lạc.
Ông Nguyễn Thiện Nhân (giữa) tham gia trồng cây
Ông Nguyễn Thiện Nhân (giữa) tham gia trồng cây
Đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong năm qua, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ cho rằng, Khu CNC Hòa Lạc cần cố gắng hơn nữa để trở thành nơi thu hút nhân tài của đất nước để phát triển thành một hạt nhân, một trung tâm, một điểm hẹn của trí tuệ Việt Nam, của sáng tạo Việt Nam ở trong nước và nước ngoài.

Tính tới hiện tại, KNC Hòa Lạc đã có 69 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký là 55.395 tỷ đồng trên tổng diện tích 329ha trong các lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phần mềm; công nghệ thông tin; sinh học, y học; điện tử, tự động hoá, sản xuất thiết bị viễn thông và kinh doanh hạ tầng… Giá trị xuất nhập khẩu đạt trên 220 triệu USD.

Ứng dụng bán hàng trên di động: Phải bảo mật thông tin người dùng

Đây là quy định trong Thông tư 59 vừa được Bộ Công Thương ban hành. Thông tư cũng có nhiều rằng buộc cụ thể nhằm bảo vệ quyền lợi người dùng cũng như minh bạch trong hoạt động thương mại điện tử của các ứng dụng dạng này trên thiết bị di động. Thông tư sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 31/3/2016.
Mua hàng qua ứng dụng trên di động đang trở nên rất phổ biến với người tiêu dùng Việt Nam.
Mua hàng qua ứng dụng trên di động đang trở nên rất phổ biến với người tiêu dùng Việt Nam.
Cụ thể, các ứng dụng dạng này phải được áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng. Bên cạnh đó phải công bố trên ứng dụng các thông tin như: Phạm vi trách nhiệm của thương nhân, tổ chức trong những giao dịch được thực hiện qua ứng dụng này; quyền và nghĩa vụ của các bên; cơ chế giải quyết khiếu nại, tranh chấp giữa các bên liên quan…

Không những thế, cá nhân, tổ chức sở hữu ứng dụng di động phải có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử được thực hiện trên ứng dụng này. Bên chủ sở hữu bắt buộc phải gửi thông báo cho người tiêu dùng khi ứng dụng của mình sẽ thu thập những thông tin gì trên thiết bị di động của người tiêu dùng khi được cài đặt và sử dụng.

FPT Software lọt Top 100 nhà cung cấp dịch vụ thuê ngoài toàn cầu

Theo công bố của Hiệp hội Dịch vụ thuê ngoài chuyên nghiệp quốc tế (IAOP), Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) đã lần thứ 3 liên tiếp lọt vào Danh sách 100 nhà cung cấp dịch vụ thuê ngoài (outsourcing) toàn cầu.
Sự kiện KHCN nổi bật nhất tuần: Startup Việt được đầu tư hơn 10 tỷ đồng - Ảnh 1
Đây là năm thứ 11 IAOP công bố danh sách này và FPT Software là DN Việt Nam duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng trong 3 năm qua, bên cạnh các công ty lớn khác trên thế giới trong cùng lĩnh vực như Accenture (doanh thu 31 tỷ USD, 373.000 nhân viên  trên toàn cầu); HCL Technologies Limited (doanh thu 6 tỷ USD, trên 100.000 nhân viên); Tata Communications (doanh thu 3,2 tỷ USD, 8.000 nhân viên); Towers Watson (doanh thu 3,6 tỷ USD, 29.000 nhân viên); Chinasoft International (27.000 nhân viên)...

Gần 1.800 tỷ đồng cho ứng dụng, phát triển CNTT ngành y tế

Kế hoạch ứng dụng và phát triển CNTT giai đoạn 2016-2020 của Bộ Y tế vừa được lãnh đạo Bộ Y tế ra quyết định phê duyệt. Theo đó, trong giai đoạn 2016-2020, ngành y tế sẽ tập trung triển khai 33 dự án, nhiệm vụ trọng điểm về ứng dụng và phát triển CNTT với tổng kinh phí dự kiến là 1.778 tỷ đồng.
Sự kiện KHCN nổi bật nhất tuần: Startup Việt được đầu tư hơn 10 tỷ đồng - Ảnh 2
Kế hoạch hướng tới mục tiêu đảm bảo hệ thống thông tin tích hợp, thống nhất tại cơ quan Bộ Y tế và các đơn vị trực thuộc đáp ứng được yêu cầu tăng cường, nâng cao hiệu quả, hiệu lực công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và chất lượng các dịch vụ y tế, phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp.

Bộ Y tế dự kiến việc thực hiện Kế hoạch ứng dụng và phát triển CNTT giai đoạn 2016-2020 sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi, giảm phiền hà, nâng cao chất lượng chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp khi tiếp cận, sử dụng các dịch vụ y tế, các dịch vụ quản lý hành chính trong ngành y tế, đồng thời tăng cường khả năng giám sát đối với các hoạt động của ngành y tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần