Startup Việt nhận 100.000 USD từ Google

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Google sẽ dành gói hỗ trợ khởi nghiệp trị giá 100.000 USD giúp Monkey Junior hỗ trợ kỹ thuật và cơ sở hạ tầng mạng.

 
Mới đây, website gã khổng lồ công nghệ Google thông báo danh sách các startup toàn cầu được tham gia chương trình hỗ trợ khởi nghiệp Google Launchpad Accelerator lần thứ 5.
Monkey Junior là cái tên duy nhất của Việt Nam góp mặt Google Launchpad, bên cạnh 24 DN và dự án đến từ 14 quốc gia khác. Starup cũng là một trong 4 DN tại Đông Nam Á được chọn tham dự.

Launchpad Accelerator là chuỗi chương trình kéo dài 6 tháng của Google. Mục đích chính của hoạt động này là hỗ trợ các công ty startup thuộc nhiều giai đoạn khác nhau phát triển thành công.

Ngoài số tiền 100.000 USD để hỗ trợ kỹ thuật và cơ sở hạ tầng mạng, Google cũng đài thọ toàn bộ chi phí cho 2 tuần đào tạo tập trung tại thung lũng Sillicon.

Tại đây, những DN startup có cơ hội gặp gỡ những kĩ sư chủ chốt từ hơn 30 đội nhóm của Google cùng mạng lưới chuyên gia hàng đầu trên thế giới. Những người này sau đó sẽ trở về làm việc việc tại quốc gia của mình với sự hướng dẫn tận tình từ các cố vấn.

Monkey Junior là sản phẩm từng đạt giải nhất Nhân Tài Đất Việt 2016 và giải Nhất Sáng kiến toàn cầu tại Mỹ là cái tên duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách này. Đây cũng là lần thứ 3 Việt Nam có đại diện tham gia chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của Google.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần