Su-25 bị bắn rơi, Nga không kích dữ dội phe nổi dậy Syria

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Máy bay chiến đấu của Nga đã tăng cường bắn phá vào khu vực do phe nổi dậy chiếm giữ sau khi chiếc tiêm kích Su-25 của Nga bị quân nổi dậy bắn rơi.

Bộ Quốc phòng Nga và phiến quân Syria cho biết chiếc Su-25 của Nga đã bị bắn rơi hôm thứ Bảy tuần trước ở một khu vực đã chứng kiến ​​những cuộc giao tranh khốc liệt trên bộ và trên không kích của các nhóm phiến quân nổi dậy.
Các nguồn tin từ lực lượng dân phòng cho biết, các cuộc không kích nhắm vào thị trấn Kafr Nubl và Maasran cũng như các thành phố Saraqeb, Maarat al Numan và Idlib. 

 Chiếc Su-25 của Nga bị bắn rơi.
Một bệnh viện tại Maarat al Numan đã bị tấn công, các nhân chứng cho biết, và ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công khác tại một tòa chung cư ở Kafr Nubl.
Tại thành phố Idlib, thủ phủ của tỉnh, một nhân chứng cho biết tòa nhà 5 tầng đã bị san bằng và ít nhất 15 người đã chết.
Vào tháng 12 năm ngoái, quân đội Syria cùng với các lực lượng vũ trang của Iran và lực lượng không quân Nga đã phát động một cuộc tấn công chủ chốt để chiếm lãnh thổ ở tỉnh Idlib, địa phương cuối cùng và đông dân nhất vẫn còn nằm dưới sự kiểm soát của phe đối lập.
Các cuộc không kích của máy bay Nga đã khiến hàng chục nghìn thường dân ở phía Bắc Syria phải di tản tới các trại tạm cư gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần