Đã khắc phục xong sự cố đứt cáp quang biển AAG

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo VNPT, sự cố xảy ra trên cáp quang biển quốc tế AAG đã được khắc phục xong, khôi phục lưu lượng của tuyến cáp này đi quốc tế.

Theo VNPT lưu lượng trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã được khôi phục vào 23h55 phút đêm hôm qua (22/10). Trong khi đó, tuyến cáp SMW-3 vẫn chưa được xử lý xong như dự kiến.
 

Như vậy, việc sửa chữa cáp AAG đã được hoàn tất sớm hơn dự kiến. Sự cố trên tuyến cáp này xảy ra vào 7h20 phút ngày 12/10. Tới ngày 17/10, thông báo từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet cho thấy tới tối 24/10, việc sửa mới được hoàn tất. Tuy nhiên, trong một thông báo sau đó, thông tin lại cho biết tới 26/10 tuyến cáp mới được khôi phục.

VNPT cũng cho biết thêm, hiện tại Tổng Công ty Hạ tầng mạng - VNPT Net đang giám sát chặt chẽ chất lượng hoạt động của tuyến cáp AAG và phân bổ lại lưu lượng hợp lý sau khi tuyến cáp được khôi phục.

Tính riêng trong năm 2017, đây là lần thứ 4 tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố. Lần khắc phục sự cố gần nhất trên tuyến cáp quang biển AAG vào ngày 27/9 vừa qua.

Được biết, AAG là hệ thống cáp quang biển có chiều dài 20.000 km với tổng chi phí đầu tư khoảng 560 triệu USD, dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ.

Bên cạnh đó, đối với sự cố xảy ra ngày 10/10 trên tuyến cáp biển SMW-3, VNPT cũng vừa xác nhận hiện lỗi cáp trên tuyến này vẫn chưa được xử lý xong như dự kiến.

Nhà mạng này cũng cho biết, nguyên nhân của việc chưa thể hoàn thành việc sửa chữa cáp SMW-3 là do vùng biển Trung Quốc sóng lớn, tàu chưa lấy được cáp lên để xử lý. Hiện, tiến độ cụ thể về thời gian xử lý tuyến cáp này cũng chưa được công bố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần