Sự cố mất điện khiến sân bay bận rộn nhất thế giới tại Mỹ ngừng hoạt động

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson ở TP Atlanta, Mỹ, một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới đã gặp phải sự cố mất điện nghiêm trọng khiến hàng trăm chuyến bay phải hoãn và hủy bỏ trên dọc khắp nước Mỹ.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 13h ngày 17/12 (giờ địa phương) và hiện nguyên nhân đang được làm rõ.
Sự cố mất điện đã khiến hàng nghìn hành khách rơi vào tình trạng mắc kẹt trong những nhà ga tối tăm. Ảnh: Reuters 
Sân bay Hartsfield-Jackson là một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới, với 250.000 lượt hành khách và gần 2.500 chuyến bay mỗi ngày. Sự cố mất điện bất ngờ tại sân bay Hartsfield-Jackson ở Atlanta đã khiến hàng ngàn hành khách mắc kẹt trong bóng tối trong phòng chờ và trên máy bay chuẩn bị cất cánh trong đường băng.
Công ty điện lực Georgia Power, đơn vị cung cấp điện cho sân bay Hartsfield-Jackson cho rằng, sự cố mất điện này có liên quan đến một vụ cháy tại một trạm điện ngầm, gây gián đoạn đến việc cung cấp điện cho sân bay.
Sự cố mất điện đã khiến hàng nghìn hành khách rơi vào tình trạng mắc kẹt trong những nhà ga tối tăm và trên những máy bay buộc phải tạm ngừng cất cánh.
Vụ mất điện lần này cũng khiến cho hàng trăm chuyến bay phải hoãn và hủy bỏ trên dọc khắp nước Mỹ. Các hãng hàng không như American Airlines, United Airlines… đều thông báo hủy toàn bộ chuyến bay tới Atlantan cho tới hết ngày 18/12.
Hơn 600 chuyến bay của các hãng hàng không dự kiến cất cánh từ sân bay Hartsfield-Jackson Atlanta đã bị hủy. Ảnh: Reuters
Mặc dù tháp kiểm soát không lưu FAA tại sân bay vẫn hoạt động bình thường, song các thiết bị bên trong các nhà ga sân bay đều không hoạt động do mất điện. Đã có ít nhất 3 hãng hàng không lớn là United Air Lines, American Airlines và Southwest Airlines thông báo dừng hoạt động đến hết ngày 17/12.
Hãng Delta Airlines cho biết sẽ hỗ trợ hành khách sớm rời khỏi những chiếc máy bay không thể cất cánh, sau khi sự cố mất điện đã khiến hãng này phải hủy hơn 450 chuyến bay trong ngày.
Theo thống kê của FlightAware, hãng chuyên theo dõi các chuyến bay, tính đến 19h tối 17/12, hơn 600 chuyến bay của các hãng hàng không, tương đương 54% tổng số chuyến bay dự kiến cất cánh từ sân bay Hartsfield-Jackson Atlanta, đã bị hủy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần