Sự cố "sập" mạng: Các website lớn trên thế giới đã hoạt động bình thường

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Như báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, chiều 8/6, hàng loạt các trang web nổi tiếng trên thế giới đã xảy ra tình trạng không thể truy cập. Có thể kể đến các cái tên như: CNN, New York Times, Bloomberg, The Guardian, Reddit ...

Hàng loạt website lớn đã không thể truy cập được trong chiều nay (8/6).
Không chỉ các trang báo quốc tế, mạng xã hội, dịch vụ kinh doanh trên nền web mà ngay cả các trang web của Nhà Trắng và Chính phủ Anh cũng gặp hiện tượng tương tự.
Tuy nhiên, tính tới thời điểm 19 giờ 30 (theo giờ Việt Nam), toàn bộ các trang web sử dụng dịch vụ của Amazon đã hoạt động trở lại bình thường.
Theo một số trang công nghệ có uy tín nguồn gốc sự cố có thể đến từ Fastly, nền tảng phân phối nội dung dựa trên nền tảng đám mây. Đây cũng là dịch vụ được các trang web vừa gặp sự cố sử dụng.
Được biết, phía Fastly cũng đã lên tiếng về sự cố lần này khi cho biết họ đang trong quá trình điều tra nguyên nhân cũng như ảnh hưởng tiềm ẩn đối với dịch vụ của mình.
Trong quá khứ, vào 8/2020, sự cố của Cloudflare một dịch vụ tương tự Fastly cũng đã khiến nhiều website nổi tiếng như Hulu, PlayStation Network, Xbox Live... đồng loạt ngừng hoạt động.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần