Sử dụng điện thoại làm camera (webcam) để học trực tuyến

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ứng phó với đại dịch Covid-19, các tỉnh, TP trên cả nước đã kéo dài thời gian trở nghỉ học cho học sinh, sinh viên trên cả nước. Trong khi đó, nhiều trường đã kiến nghị đề nghị bộ GD&ĐT cho các trường triển khai phương thức đào tạo từ xa qua mạng (học trực tuyến).

Để có thể thực hiện được học trực tuyến, nhiều trường đã trang bị phần mềm, phần cứng để kết nối giữa giáo viên và các em học sinh. Yêu cầu bắt buộc các em học sinh phải trang bị camera để kết nối, giáo viên và học sinh có thể nhìn thấy nhau trực tiếp. Tuy nhiên, nhu cầu quá lớn nên những mặt hàng camera, micro trong thời gian qua đã “cháy” hàng, không còn đủ nguồn cung cho thị trường.
Các em học sinh có thể học trên điện thoại nhưng đa số điện thoại màn hình nhỏ, rất khó có thể quan sát những bài giảng của giáo viên, gây khó khăn trong việc tiếp thu bài tập.
Báo Kinh tế & Đô thị hướng dẫn các em học sinh cách sử dụng camera của điện thoại như 1 chiếc webcam để có thể học trực tuyến trên internet. Trước tiên cần chuẩn bị những thiết bị sau: Điện thoại có camera và hệ điều hành andoid, dây kết nối USB và Internet.
Đối với điện thoại chạy hệ điều hành Android
Bước 1: Download phần mềm DroidCam trên máy tính và cài đặt, trên điện thoại Android các em cũng tải ứng dụng Droidcam (trả phí hoặc miễn phí), sau khi thực hiện sau các bước này sẽ được như hình ảnh phía dưới.
 Tải về phần mềm DroidCam trên máy tính và trên điện thoại để cài đặt
Sau khi cài đặt thành công, trên máy tính mở phần mềm DroiCam và tiến hành kết nối với điện thoại theo 2 hình thức là Wifi hoặc cáp USB.
 Cấu hình đối với phần mềm trên cài đặt trên máy tính
Trên điện thoại, phải bật chế độ kết nối USB dành cho nhà phát triển
 Cấu hình trên điện thoại theo các bước như hình trên
Sau khi thực hiện các bước trên, các em học sinh có thể kết nói camera với các phần mềm học trực tuyến hiện tại do trường cung cấp.
Trên điện thoại hệ điều hành IOS
Tương tự như trên hệ điều hành Android, các em có thể download phần mềm iVCam, các bước thực hiện tương tự như trên điện thoại hệ điều hành Android.
 Cài đặt phần mềm iVCam trên điện thoại iphone
Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời khi chưa có camera, các em vẫn nên trang bị cho mình những thiết bị dành cho học trực tuyến để đảm bảo có kết quả học tốt nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần