Sử dụng gas an toàn, khách hàng trúng quà lớn

Thanh Hiền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vấn nạn làm bình gas giả đang ngày càng tinh vi, quy mô và táo bạo hơn nên công cuộc phòng tránh hiện trạng này đang rất cần sự chung tay, hỗ trợ từ phía người tiêu dùng. PVGas South đang đẩy mạnh chương trình đồng hành cùng người tiêu dùng, đảm bảo an toàn và cùng có lợi.

Làm thế nào để sử dụng gas một cách an toàn nhất?
Hiện nay, vấn đề an toàn khi sử dụng gas đang là mối quan tâm của hàng triệu người tiêu dùng. Là một trong những đơn vị sản xuất và kinh doanh hàng đầu tại thị trường phía Nam, Công ty cổ phần Kinh doanh Khí miền Nam (PVGas South) đã gửi lời khuyên đến người tiêu dùng những nguyên tắc chọn gas an toàn như sau:
Thứ nhất, bạn nên chọn các thương hiệu gas uy tín đang có trên thị trường. Các bình gas của các công ty lớn thường có niêm phong in rõ ngày, tháng và số liệu niêm phong cùng tem chống hàng giả giúp người tiêu dùng phân biệt được bình gas thật – giả.
Thứ hai, trong quá trình lắp đặt, bạn cũng nên giám sát toàn bộ quá trình nhân viên đến thay bình gas hoặc lắp đặt ống dẫn gas. Khi thay bình gas, tuyệt đối không sử dụng những thiết bị có thể phát sinh tia lửa điện ở gần khu vực đặt bình,...
Bình gas phải đặt thẳng đứng, khoảng cách từ bếp gas đến bình gas phải cách 1.5m, không đặt gần các thiết bị điện hoặc ổ cắm, công tắc điện. Nơi đặt bình gas phải thoáng để có thể ngửi được khi khí gas rò rỉ. Dây dẫn gas phải làm bằng chất liệu cao su mềm, không bị đứt gãy, không rò rỉ và phải thật kín tại các đầu nối.
Với van gas, bạn nên kiểm tra xem hai đầu van có bị gỉ hoặc có dấu hiệu khó vặn do dùng lâu ngày hay không. Bạn có thể tự thực hiện việc này bằng cách dùng bọt xà phòng giặt quần áo hay rửa chén bát phủ kín toàn bộ van gas. Nếu có hiện tượng sủi bọt bong bóng nghĩa là van gas/dây gas đã bị rò rỉ, nên thay ngay van an toàn.
Thứ ba, cần thay hệ thống ống dẫn gas và van định kì theo khuyến cáo của nhà sản xuất, thông thường là từ 3-5 năm. Trong quá trình nấu nướng, nếu phát hiện lửa cháy bất thường hoặc có các dấu hiệu rò rỉ gas, bạn nên khóa ngay van an toàn và liên hệ với nhân viên kỹ thuật của đại lý gas để xử lý.
Để tránh mọi sự cố có thể xảy ra do gas bị rò rỉ, bạn nên sử dụng các sản phẩm gas có nguồn gốc rõ ràng. Mua bình gas chính hãng từ các đại lý chính thức của PVGas South, người tiêu dùng hoàn hoàn an tâm về chất lượng và có thể kiểm tra được nguồn gốc của bình gas bằng cách quét mã QR code.
Chỉ với một hành động rất đơn giản là quét mã QR, người tiêu dùng đã có thể truy xuất được nguồn gốc gas và an tâm sử dụng. Đồng thời, việc quét mã QR Code còn đem đến cho người tiêu dùng cơ hội tham gia chương trình khuyến mãi đợt 2 “Quét mã QR, chuẩn gas chính hãng” của PV Gas South.
PV Gas South đồng hành cùng người tiêu dùng trong chương trình khuyến mãi
Tiếp tục hoạt động tri ân khách hàng trong năm 2018, thời gian vừa qua, PVGas South đã triển khai chương trình khuyến mãi đợt 2 “Quét mã QR, chuẩn gas chính hãng” với hàng ngàn giải thưởng hấp dẫn dành cho người tiêu dùng.
Ngày 24/5, PVGas South đã tiến hành quay thưởng lần 4 để tìm ra các khách hàng may mắn trúng giải trong chương trình khuyến mãi “Quét mã QR, chuẩn gas chính hãng”. Các khách hàng may mắn đã trúng giải Nhất là 2 chiếc xe máy Honda Vision và giải Nhì là 4 Tủ lạnh PANASONIC 405 lít.
Chương trình khuyến mãi “Quét mã QR, chuẩn gas chính hãng” đợt 2 do PVGas South triển khai từ ngày 23/04/2018 đến 22/6/2018 trên phạm vi 35 tỉnh, thành phố từ miền Trung đến Tây Nam Bộ với nhiều quà tặng hấp dẫn như 04 xe máy Honda Vision, 08 tủ lạnh Panasonic cùng hàng ngàn giải thưởng khác có giá trị lên đến gần 1,4 tỷ đồng.
Để tham gia chương trình, người tiêu dùng cần mua sử dụng một trong những bình gas của PVGas South thuộc các nhãn hiệu: Petrovietnam Gas, Gas Dầu khí, VT-Gas, A Gas, JP Gas, Đăk Gas, Đặng Phước Gas. Mỗi bình gas của PVGas South đều có tem chống hàng giả tích hợp mã QR code dán tại van đầu bình. Khách hàng chỉ cần cài đặt ứng dụng “Gọi Gas” hoặc truy cập vào website www.goigas.net để tham gia chương trình. Hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn SMS đến người tham gia thông báo kết quả.
Bên cạnh mục đích tri ân khách hàng đã tin dùng sản phẩm gas của PVGas South, thông qua chương trình khuyến mãi này, PVGas South cũng mong muốn truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng hãy tích cực quan tâm đến chất lượng và luôn lựa chọn những thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn cho cả gia đình.