Sử dụng phế liệu để làm đẹp không gian nhà

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chai nhựa, thùng sơn, ấm trà vỡ lắp,…, chúng ta thường hay bỏ vào thùng rác. Thế nhưng có 1 cặp vợ chồng ở Phúc La, Hà Đông đã biến chúng thành những lọ cây cảnh sinh động và làm đẹp cho không gian trong nhà.

 Ông Hà Duy Hốt đang chỉnh sửa cây treo trong nhà.
Đang đi từ ngoài nắng, bước chân vào trong nhà ông Hà Duy Hốt ở phường Phúc La, quận Hà Đông thấy cảm giác dịu mát hẳn. Ông Hốt cho biết, trước kia những vật dụng trong nhà cũ kỹ thường bỏ vào thùng rác. Năm 2014, ông vào TP Hồ Chí Minh chơi với người thân. Bắt gặp những chai nhựa, chai thủy tinh, thùng sơn… đều được cắt tỉa thành chậu hoa rất đẹp.
Từ đó, ông bắt đầu về tận dụng những phế liệu trong nhà trồng cây. Những vật dụng to thùng sơn thì ông làm chậu trồng mồng tơi leo lên ban công vừa làm bóng mát, vừa có rau an toàn để ăn. Trên những chiếc chậu to là nơi đặt thêm những chiếc chậu nhỏ chồng lên để trồng các loại cây không leo.
Những chiếc chai nhựa uống nước, lọ nhựa đựng dưa cà, chai dầu,… đều được ông biến thành chậu cây nhỏ xinh. Chai nhựa ông làm dây treo trên tường nhà tắm, nhà vệ sinh, nơi đầu tủ. Lọ nhựa có đế bằng ông để trên bàn ăn, góc nhà.
Ông Hốt kể: Ngôi nhà nhỏ, chỉ để được một số cây, nhưng ông vẫn cứ liên tục sưu tầm chai, lọ để làm tặng cho bạn bè, bà con lối xóm. Có ngày 2 vợ chồng ông làm và tặng đến 15 lọ cây cảnh cho mọi người.
Tận dụng phế liệu là ra những chiếc chậu cây nhỏ treo trong nhà không chỉ giúp cho căn hộ chung cư của gia đình ông luôn mát mẻ, sinh động mà còn bảo vệ môi trường và tạo niềm vui cho tuổi già.
Sau đây là một số hình ảnh về những chậu hoa được vợ chồng ông Hốt trồng:
Những chiếc chai nhựa được trồng cây xanh tốt trước cửa sổ.

Cây trồng chai nhựa treo trong tường nhà.

 Lọ nhựa thành chậu cây để trên bàn ăn cơm.

 Chậu cây nhỏ để trong góc nhà.

Ngoài ban công với chậu nhỏ, chậu to trồng nhiều loại cây khác nhau.

 Một phần ban công ông Hốt còn trồng được cả rau mồng tơi, vừa có rau an toàn ăn, vừa làm cho không gian nhà mát mẻ.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần