Sự hợp tác hoàn hảo giữa những thách thức và nhu cầu giáo dục

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là phát biểu của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đan Mạch Christine Antorini tại lễ khai mạc Diễn đàn giáo dục Việt Nam - Đan Mạch diễn ra tại khách sạn Hilton Opera (Hà Nội), chiều 4/3.

“Mục đích chính trong chuyến thăm của tôi đến Việt Nam là nhằm củng cố hơn nữa sự hợp tác chặt chẽ trong giáo dục giữa Việt Nam và Đan Mạch ở cấp bộ trưởng. Đồng thời giúp tạo điều kiện thuận lợi cho sự kết nối hợp tác giữa các cơ sở giáo dục Việt nam và Đan Mạch”, bà Christine Antorini cho biết.    

 “Giáo dục Đan Mạch có truyền thống cũng như vai trò mạnh mẽ trong việc cung cấp các giải pháp giáo dục và học tập độc đáo đạt tiêu chuẩn quốc tế. Sẽ là một sự hợp tác hoàn hảo giữa những thách thức và nhu cầu giáo dục của Việt Nam và thế mạnh độc đáo của Đan Mạch trong lĩnh vực  đào tạo nghề, đào tạo kinh doanh bậc trên trung học cơ sở, đào tạo kỹ thuật và các lĩnh vực khác”- Bộ trưởng Christine Antorini kết luận.

Phát biểu tại sự kiện này, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết Bộ GD&ĐT Việt Nam mong muốn Chính phủ Đan Mạch tiếp tục hỗ trợ và mở rộng các dự án hỗ trợ giáo dục mỹ thuật ở cấp tiểu học và phát triển lên ở cấp THCS và THPT. Đồng thời, các chuyên gia giáo dục Đan Mạch tiếp tục phối hợp với các chuyên gia giáo dục Việt Nam xây dựng chương trình các môn học trong đó có môn Mỹ thuật. Về chiến lược dài hạn, Bộ GD&ĐT mong các chuyên gia giáo dục Đan Mạch giúp đỡ, phối hợp với các chuyên gia giáo dục Việt Nam xây dựng việc nghiên cứu, phát triển chương trình giáo dục phổ thông giai đoạn sau năm 2015 đến năm 2030.

Ngoài Hà Nội, Hội thảo Giáo dục Việt Nam - Đan Mạch năm 2015 còn được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh (khách sạn Caravelle) ngày 6/3 là điểm nhấn quan trọng nhằm nâng tầm quan hệ hợp tác giáo dục giữa hai nước lên một tầm cao mới.