Sự kiện đặc biệt cho người yêu nhạc cổ điển tại Việt Nam

PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Âm nhạc cổ điển Việt Nam không ồn ào như các thể loại âm nhạc mang tính giải trí khác, tuy nhiên vẫn có những bước phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, lặng lẽ nhưng vững chắc.

 
Có một số nghệ sĩ Việt Nam âm thầm đóng góp cho sự phát triển của âm nhạc Việt Nam. Họ tìm cách đem học sinh Việt Nam thi đấu tại các cuộc thi Quốc tế, đem các nghệ sĩ âm nhạc về giảng dạy và biểu diễn. Họ đã kết nối với nhau từ khắp nơi trên thế giới và tổ chức một sự kiện đặc biệt trong tháng 8, Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection (VNCMF), sẽ diễn ra liên tục từ ngày 12 đến 26/8.
Khác với những Liên hoan âm nhạc khác, trong thời gian diễn ra Liên hoan ngoài việc biểu diễn còn có các lớp master class của các giáo sư âm nhạc dạy cho các sinh viên nhạc viện, một buổi biểu diễn của các tài năng trẻ dưới 18 tuổi và các buổi hòa nhạc của nhiều nghệ sĩ uy tín Quốc tế cùng với các nghệ sĩ hàng đầu của Việt Nam như Bùi Công Duy, Nguyễn Huy Phương, Đào Trọng Tuyên, Trần Thị Mơ, Ngô Hoàng Quân, Ngô Hoàng Linh, Nguyễn Trinh Hương, Lê Thư Hương, Trần Khánh Quang, Nguyễn Thiện Minh, Phạm Mai Anh, Khúc Văn Khoa.

Đối với những người yêu nhạc cổ điển tại Việt Nam, đây là một dịp hiếm hoi trong năm để có thể thưởng thức các tác phẩm kinh điển, trong đó nhiều tác phẩm lần đầu tiên được biểu diễn tại Việt Nam. Các tác phẩm đa dạng mang nhiều sắc thái phong phú của các trường phái âm nhạc châu Âu khác nhau được biểu diễn bởi những nghệ sĩ tầm cỡ quốc tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần