Sự kiện đáng quan tâm: Ông Trump sẽ “đối mặt” với bà Hillary như thế nào?

Lan Hương (Theo Washington Post)
Chia sẻ Zalo

Cuộc tranh luận đầu tiên giữa 2 ứng viên Tổng thống Mỹ thường được xem là quan trọng nhất và có khả năng ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử.

Cuộc tranh luận “mặt đối mặt” kéo dài 90 phút diễn ra hôm thứ Hai (26/9) tại Đại học Hofstra ở Long Island dự kiến sẽ thu hút tới 100 triệu người theo dõi, tương đương với trận đấu quyết định ở giải Bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA).
 Bà Hillary và ông Trump sẽ có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên vào 26/9.
Brett O'Donnell, một chuyên gia tư vấn truyền thông cho các ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa với kinh nghiệm huấn luyện lâu năm cho biết, các cuộc tranh luận đầu tiên bao giờ cũng là quan trọng nhất. “Và kết quả trong cuộc tranh luận đầu tiên có khả năng ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử nhất”, ông nhấn mạnh.
Một cuộc thăm dò của CNN/ORC hồi đầu tháng này cho thấy, 53% người được hỏi cho rằng, cựu Ngoại trưởng sẽ chiến thắng trong cuộc tranh luận, trong khi 43% ủng hộ ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump - ông trùm bất động sản đồng thời là ngôi sao truyền hình thực tế.
Mặc dù vậy, các nhà bình luận cảnh báo rằng, trong nhiều kỳ tranh cử Tổng thống, các ứng viên được kỳ vọng cao hơn thường có kết quả tệ hơn. Rất có thể, bà Hillary với tư cách là ứng viên "nặng ký" hơn so với đối thủ phe Cộng hòa sẽ gặp không ít bất lợi.
Ẩn số lớn nhất đối với bà Hillary và các chiến lược gia của bà là việc chưa thể dự đoán, ông Trump sẽ xuất hiện như thế nào trong buổi tranh luận đầu tiên.
Đây là lần đầu tiên ông xuất hiện trên một sân khấu cuộc tranh luận với duy nhất một đối thủ, có nghĩa là “cuộc đấu” sẽ khắc nghiệt hơn và áp lực. Buổi tranh luận hôm thứ Hai cũng đại diện cho một bài kiểm tra khả năng truyền thông điệp đến các cử tri của ông Donald Trump. Ông Trump từng tuyên bố, ông sẽ tiếp cận các cuộc tranh luận bằng cách tin tưởng vào bản năng và sự thôi thúc của riêng mình.
Câu hỏi đặt ra, liệu ông Trump sẽ xuất hiện với phong cách “hung hăng” - đã giúp ông thống trị cuộc đua của đảng Cộng hòa - hay sẽ thể hiện phong thái đúng mực hơn?
Tìm ra động thái của Trump là vô cùng khó, Jenier Palmieri - Giám đốc Truyền thông của bà Hillary nói. Vì vậy, bà Clinton tốt hơn nên tập trung vào những vấn đề mình có thể kiểm soát.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần