Sự kiện MMC của làng di động có thể bị hủy vì COVID-19

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do nhiều đơn vị rút khỏi sự kiện nên đơn vị tổ chức MWC sẽ họp qua video để bàn bạc về tình hình và đưa ra kế hoạch dự phòng.

Ảnh minh họa
MWC là sự kiện lớn nhất của ngành di động được tổ chức hàng năm. Tuy nhiên, năm nay, vì ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp do chủng mới của COVID-19 gây ra, các nhà tổ chức phải đối mặt với thách thức lớn.
Theo đó, ngày 14/2 Ban quản trị của Hiệp hội GSM, đơn vị tổ chức MWC, sẽ họp qua video để bàn bạc về tình hình và đưa ra kế hoạch dự phòng.
Trong lịch sử 33 năm, MWC chưa từng bị hủy bỏ. Nếu buộc phải hoãn lại, không rõ ai sẽ là người trang trải mọi chi phí. Các công ty thường chi hàng chục triệu USD để tham dự và triển lãm ở đây, biến MWC trở thành nguồn thu nhập lớn cho GSMA. Hủy bỏ sẽ khiến GSMA chịu tổn thất lớn.
Đáng nói, mới đây Intel, MediaTek, AT&T, Cisco, Sprint thông báo rút lui khỏi MWC Barcelona 2020. Trước đó, Ericsson AB, Sony và các hãng khác đã quyết định hủy kế hoạch tham gia. AT&T cho rằng “quyết định trách nhiệm nhất” là rút lui để bảo vệ nhân viên, khách hàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần