Sự phục thù của "Lữ đoàn đỏ" trên đỉnh châu Âu

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến thắng và chức vô địch Champions League không bất ngờ, hoàn toàn xứng đáng cho Liverpool.

Một năm sau nỗi đau, Salah đã giúp Lữ đoàn đỏ hiện thực giấc mơ khi ghi bàn hạ Tottenham. Klopp cho thấy quá khứ không phải là nỗi ám ảnh và không thể ám ảnh được ông bởi trong ông niềm tin vào chiến thắng và thành công luôn mạnh mẽ hơn tất cả. Và vinh quang sẽ thuộc về những người không bao giờ bỏ cuộc, những người miệt mài tìm kiếm nó với niềm tin bất diệt.
Với việc cùng Liverpool lên đỉnh châu Âu, HLV Jurgen Klopp đã giành được danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp HLV. Chiến lược gia người Đức cũng nhờ thế xóa tan được cái dớp Vua về nhì. Trong lịch sử Liverpool, Klopp bây giờ đã có thể sánh ngang với Bob Paisley, Joe Fagan và Rafa Benitez, những chiến lược gia từng lên đỉnh châu Âu cùng The Kop.
Liverpool đã có màn trả thù ngọt ngào cho nỗi đau ở mùa trước. Salah mở tỉ số sau pha phạt đền chỉ 21 giây sau khi trận đấu bắt đầu và Origi khẳng định chiến thắng bằng cú sút khi trận đấu chỉ còn 3 phút nữa là hết giờ.
Liverpool - Đội bóng TP cảng đóng lại mùa giải 2018-19 của họ theo cách hoàn hảo nhất có thể. 21 trận sạch lưới sau 38 trận đấu ở Premier League là một chiến công đặc biệt. Dù The Kop không đăng quang nhưng là quá đủ để khẳng định Liverpool đang sở hữu hàng phòng ngự hay nhất không chỉ của Premier League mà còn vào loại hay nhất châu Âu lúc này.
HLV Jurgen Klopp đã từ bỏ cách đá quen thuộc, khi ru ngủ Tottenham bằng sự thực dụng. Theo Opta, The Kop chỉ kiểm soát bóng 35,4%, con số thấp nhất trong một trận chung kết Champions League, kể từ Inter của Mourinho năm 2010. Chiến thắng đã đến với Klopp bằng chất thép của hàng phòng ngự, với sự toả sáng của những van Dijk và Alisson, sự bền bỉ của Henderson. Vẫn là hàng thủ siêu hạng với tài cản phá của thủ thành Alisson, tài chỉ huy của trung vệ Van Dijk và cặp đôi Arnold - Robertson đã khiến các ngôi sao Spurs câm lặng.
Tottenham đã chiến đấu trong suốt trận, đã cầm bóng nhiều hơn, đã có Kane trở lại nhưng bất lực trước một hàng phòng ngự tỉnh táo, chắc chắn và kín kẽ do van Dijk chỉ huy. Mọi nỗ lực dứt điểm của Lucas Moura, Song Heung Min hay Eriksen chỉ làm nền cho tài năng của Alisson.
Sự bế tắc của Spurs trong việc phối hợp và triển khai tấn công trong phần lớn thời gian của trận đấu chỉ càng chứng tỏ Liverpool phòng ngự kín kẽ và chặt chẽ ra sao. Mọi vị trí trong hệ thống phòng ngự của Liverpool đều chơi chính xác như đã được lập trình. Và đó là nguyên nhân không nhỏ giúp họ chiến thắng.
Lần thứ 6 trong lịch sử Liverpool vô địch châu Âu, và là lần đầu tiên của Jurgen Klopp. Một đêm lịch sử cho cuộc chuyển giao quyền lực của bóng đá Châu Âu ngay trên đất Tây Ban Nha!!!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần