Sự thật đằng sau dòng chữ “Trời mưa thì không lái xe”

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dòng chữ “Trời mưa thì không lái xe” xuất hiện trên cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây khiến nhiều người đi đường hoang mang, khó hiểu.

 Dòng chữ ''Đã mưa thì không lái xe'' gây khó hiểu
Sự việc xảy ra vào chiều 23/11 trên cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Vào thời điểm này trời đổ cơn mưa lớn, trên cao tốc có nhiều phương tiện đang lưu thông thì bất ngờ trên bảng điện tử dẫn đường của cao tốc này xuất hiện dòng chữ “Trời mưa thì không lái xe”. Nhiều tài xế đi đường rất hoang mang trước dòng thông báo khó hiểu này.
Sự việc sau đó được nhiều tài xế lan truyền trên mạng xã hội Facebook. Ngay lập tức, dòng chữ kỳ lạ này thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng, đặc biệt là đội ngũ lái xe. Nhiều người cho rằng, nếu cứ trời mưa thì phải dừng xe như bảng thông báo thì sẽ vô cùng bất tiện và gây ra nhiều hệ lụy, đặc biệt là tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trên cao tốc sẽ xảy ra.
Không lâu sau lùm xùm trên, đại diện đơn vị quản lý cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây đã lên tiếng xác nhận dòng chữ “Trời mưa thì không lái xe”  trên bảng điện tử dẫn đường của cao tốc này là có thật nhưng đó chỉ là sự nhầm lẫm do lỗi kỹ thuật gây ra.
“Khi trời mưa, đơn vị có thông báo trên bảng điện tử giao thông khu vực đường dẫn và trên cao tốc là “Trời mưa đường trơn trượt. Giữ khoảng cách an toàn”. Tuy nhiên, quá trình cập nhập thông tin thủ công đã xảy ra sự cố nhảy chữ không kịp nên dẫn đến sai sót” – ông Nguyễn Viết Tân - Giám đốc Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) nói.
Ông Tân giải thích thêm, nguyên nhân dẫn đến sai sót này bắt nguồn từ việc mọi khi đơn vị cập nhật thông tin tuyên tuyền an toàn giao thông là “Đã uống rượu bia thì không lái xe” nhưng đến chiều 23/11 khi chuyển đổi bằng tay, nhân viên thay câu lệnh trên bằng ”Trời mưa đường trơn trượt. Giữ khoảng cách an toàn”. Khi nhân viên vừa gõ ”trời mưa” thì xảy ra lỗi mấy chục giây không nhảy kịp nên câu lệnh thành “Trời mưa thì không lái xe”.
Hiện VEC E đã khắc phục lỗi trên đồng thời đưa nội dung tuyên truyền “Đã uống rượu bia thì không lái xe" lên bảng điện tử hướng dẫn của cao tốc.