Sự thật thông tin Vietjet Air được cấp phép bay đến Vũ Hán bất chấp hiểm họa từ virus Corona

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Hàng không Việt Nam vừa chính thức lên tiếng về thông tin đơn vị này cấp phép cho 4 chuyến bay của hãng bay Vietjet Air đến TP Vũ Hán (Trung Quốc) bất chấp hiểm họa từ dịch viêm phổi cấp do virus Corona.

Vietjet Air được ngoại lệ cấp phép 4 chuyến bay đến TP Vũ Hán, Trung Quốc. (Ảnh minh họa)
Sáng nay (26/1, tức mùng 2 Tết Canh Tý), trên mạng xã hội xôn xao thông tin về việc hãng bay Vietjet Air được cấp phép cho chở người từ Việt Nam tới TP Vũ Hán, Trung Quốc - nơi được coi khởi phát dịch viêm phổi cấp do virus corona.
Trước thông tin trên, ngay trong ngày 26/1, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã có những trả lời chính thức để làm rõ về vấn đề này. Trước tiên, ông Thắng tái khẳng định, để phòng trừ lây lan dịch viêm phổi cấp do virus corona gây nên, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu hủy toàn bộ các giấy phép bay đã cấp đồng thời không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và TP Hồ Bắc, Trung Quốc. Về phía Trung Quốc, ông Thắng cho biết, sân bay tại TP Vũ Hán cũng đã đóng cửa, ngừng hoạt động.
Về thông tin Cục Hàng không Việt Nam ngoại lệ cấp phép cho 4 chuyến bay của Vietjet đến TP Vũ Hán, ông Thắng xác nhận đó là thông tin chính xác. Tuy nhiên, việc cấp phép này được thực hiện sau khi phía Trung Quốc đề nghị Việt Nam cho phép chở toàn bộ hành khách từ Vũ Hán sang Việt Nam quay trở lại. “Chúng tôi đã xem xét và cấp phép cho 4 chuyến bay của Vietjet”, ông Thắng nói.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết thêm, các chuyến bay của Vietjet chỉ chở khách Vũ Hán từ Việt Nam về lại Trung Quốc chứ tuyệt đối không chở khách từ Vũ Hán về Việt Nam. Do đó, tất cả các chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam đều là chuyến bay rỗng, không có hành khách.
Ngoài ra, để đảm bảo các chuyến bay không mang mầm bệnh viêm phổi cấp từ Vũ Hán về Việt Nam, tất cả phi hành đoàn và máy bay từ Vũ Hán về đều được kiểm tra y tế, khám sức khỏe. Máy bay cũng được khử trùng theo đúng quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần