Sự thật về tin đồn trình duyệt IE sắp bị khai tử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Microsoft đang phát triển một trình duyệt web hoàn toàn mới với tên mã "Project Spartan", được thiết kế riêng cho hệ điều hành Windows 10 sắp ra mắt của hãng. Chính vì thế, nhiều người tự hỏi liệu chuyện gì sẽ xảy đến với trình duyệt lão làng Internet Explorer.

 
Trình duyệt IE chưa bị khai tử như tin đồn.
Trình duyệt IE chưa bị khai tử như tin đồn.
Dù một số tin đồn gần đây khẳng định Microsoft đang "khai tử từng bước" thương hiệu IE, song trang Business Insider tuyên bố thông tin này không chính xác. Người phát ngôn của Microsoft được cho là đã xác nhận với Business Insider rằng IE sẽ vẫn được góp mặt trong Windows 10, chỉ có điều, nó sẽ là lựa chọn thứ hai sau Project Spartan. Tất nhiên là đến thời điểm Windows 10 trình làng thì "Project Spartan" sẽ được đặt lại tên cho thân thiện với người dùng hơn.

"Dự án Spartan được thiết kế chỉ dành riêng cho Windows 10. Do đó, chúng tôi sẽ vẫn cung cấp IE kèm theo Windows 10 để phục vụ các doanh nghiệp và người dùng cá nhân muốn nhận được sự hỗ trợ hợp pháp về trình duyệt", ông này nhấn mạnh.

Như vậy là đã rõ: về mặt kỹ thuật, IE vẫn là một hợp phần của Windows 10, dù Microsoft muốn tập trung lăng xê cho Project Spartan như là trình duyệt chủ lực. Có vẻ như đây là một mũi tên nhằm nhiều đích: rũ bỏ suy nghĩ tiêu cực của nhiều người về IE (vốn có tiếng là trình duyệt được dùng để tải các trình duyệt khác nhiều nhất), cũng như để thu hút sự chú ý nhằm vào các tính năng mới mà Spartan cung cấp.

Project Spartan được công bố lần đầu hồi tháng 1 vừa qua, trong sự kiện hé lộ về Windows 10. Trình duyệt này có thiết kế và công cụ render mới, ngoài ra còn được tích hợp với phần mềm trợ lý ảo thông minh Cortana của Microsoft. Sự tích hợp này sẽ cho phép người dùng chiết xuất được nhiều thông tin từ mạng web hơn mà không cần phải rời bỏ thanh tab hiện tại của mình, bởi Cortana sẽ có thể tìm kiếm chỉ đường, lưu trữ số điện thoại, địa chỉ, giờ giấc... từ một website cụ thể. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là click vào vòng tròn màu xanh bé tí xíu của Cortana trên màn hình mà thôi.

Microsoft cho biết hãng vẫn đang quyết định xem nên chọn tên mới nào cho Spartan, trang The Verge tiết lộ. Song đừng cảm thấy bất ngờ nếu như tên gọi mới này có bao gồm cụm Microsoft trong đó. Giám đốc marketing Chris Capossela của Microsoft từng nói rằng, các kết quả thăm dò cho thấy người dùng có xu hướng thích đưa tên hãng vào tên sản phẩm thương mại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần