Sự thật việc nạn nhân còn sống bị đưa vào nhà xác ở Quảng Ngãi

Theo VOV.VN
Chia sẻ Zalo

Nạn nhân được đưa vào nhà xác, người nhà đến gào khóc thì thấy tay cựa quậy nên muốn đề nghị cấp cứu, nhưng bệnh viện xác định đã tử vong.

Tối 5/10, mạng xã hội lan truyền thông tin, một nữ nạn nhân ở Quảng Ngãi bị tai nạn giao thông được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cấp cứu.

Thông tin mạng xã hội cho rằng, bệnh viện xác nhận nạn nhân đã chết nên đưa vào nhà xác. Nhưng một lúc sau, người nhà phát hiện nạn nhân vẫn còn sống. Sự việc gây xôn xao dư luận.

Người nhà đưa nạn nhân trở lại phòng cấp cứu.

Sáng 6/10, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Lúc 13h46' ngày 5/10, 2 người đàn ông đưa một phụ nữ bị tai nạn giao thông đến Phòng cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Các bác sĩ trực cấp cứu thăm khám và xác nhận nạn nhân đã tử vong, 2 người này hốt hoảng rời khỏi bệnh viện.

Khoảng 20 phút sau, do không thấy người nhà của nạn nhân, bệnh viện đã làm các thủ tục chuyển thi thể nạn nhân xuống nhà đại thể.

30 phút sau đó, người nhà đến ôm nạn nhân gào khóc, thấy tay cựa quậy nên đề nghị bệnh viện đưa nạn nhân trở lại phòng cấp cứu.

Bác sĩ Phạm Ngọc Lân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi giải thích: “Bệnh viện tiến hành điện tim và đưa bác sĩ xuống xác minh lần thứ hai, giải thích cho người nhà biết nhưng người nhà không đồng ý và đẩy nạn nhân lên cấp cứu. Ban Giám đốc bệnh viện và các bác sĩ tiếp tục đo điện tim và đo các thông số thấy không còn sống nữa và tiếp tục giải thích cho gia đình”.

Bên cạnh đó, Công an huyện Tư Nghĩa và các cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi và xác nhận nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Đại tá Nguyễn Tấn Chuân, Trưởng Công an huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Sau khi nạn nhân vào viện rồi mới dẫn đến việc người nhà nạn nhân có yêu cầu, kiến nghị, nên chúng tôi tiến hành làm rõ. Bởi lúc đi có một người nữa chở nạn nhân, do đó chúng tôi đang xác minh”.

Khoảng 20h ngày 5/10, gia đình đã đưa thi thể nạn nhân về an táng. Nạn nhân tên là Phan Thị Thắm (38 tuổi ở xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi).

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần