Sự trải nghiệm thú vị của “street food” Thái Lan

Quỳnh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một khi đã bước chân đến Thái Lan, các bạn trẻ chắc hẳn không còn xa lạ với cái tên “street food” đó chính là đồ ăn đường phố - những món ăn đủ vị chua, cay, mặn, ngọt, đại biểu cho nét văn hóa độc đáo, riêng biệt của xứ sở chùa vàng.

Xôi xoài

Đây là món ăn nổi tiếng của đất nước Thái Lan. Khi dạo bước đường phố, bạn có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều quầy hàng bán xôi xoài và tất nhiên, việc bạn bị lôi cuốn bởi sắc, hương, vị của món ăn độc đáo này là điều rất dễ hiểu. Mọi người ở đây thưởng thức món ăn này như là một món tráng miệng bởi hương vị ngọt nhưng rất thanh của món ăn. Xôi xoài được làm từ những nguyên liệu rất đơn giản như gạo nếp, xoài chín và nước cốt dừa. Sau khi xôi được thổi chín, người bán hàng sẽ xới xôi ra đĩa và dàn mỏng.
Xôi xoài
Tiếp đó, họ bày lên trên những miếng xoài chín vàng ươm và rưới một chút nước cốt dừa thơm ngậy. Hương thơm của nếp xôi, vị ngọt thanh của xoài và mùi ngậy của cốt dừa hòa quyện với nhau, tạo nên một hương vị đặc trưng khó quên cho món ăn này. Chỉ với 80 bath (khoảng 50 nghìn VNĐ), bạn đã có thể thưởng thức “thứ quà” mang đậm hương vị Thái Lan này và chắc chắn, món ăn sẽ không làm bạn thất vọng.=

Lẩu thái

Nguyên liệu chính của món ăn được làm từ hải sản và những gia vị đặc trưng. Hương vị của lẩu thái rất đậm đà, chua chua cay cay kích thích vị giác. Không những vậy, nước lẩu lúc nào cũng thơm mùi gừng, xả, lá chanh. Chính những gia vị đặc trưng đó đã xóa tan mùi tanh của hải sản, giữ lại hương thơm có thể quyến rũ bất kỳ khách hàng nào, kể cả những thực khách khó tính nhất. Đặc biệt, món ăn này rất phổ biến trong mâm cơm của người Thái. Vì vậy, bạn có thể bước vào bất kỳ nhà hàng hay thậm chí các quán ăn vỉa hè trên đường phố Thái Lan, yêu cầu một phần lẩu thái và thưởng thức món ăn trên chính “đất mẹ” của nó.
 Lẩu Thái

Thịt xiên nướng

Nếu có ai đó nói rằng “Ở Việt Nam tôi đã ăn đủ thịt xiên nướng rồi, tôi muốn những thứ mới mẻ hơn khi sang Thái Lan” thì rất tiếc phải thông báo rằng họ đã bỏ lỡ một cơ hội trải nghiệm hết sức thú vị mà chỉ Thái Lan mới có. Ở đây, các quầy hàng bán đa dạng các loại đồ nướng như bạch tuộc, mực, rau củ, cánh gà, thịt lợn.... đáp ứng đủ thị hiếu của thực khách. Điều bất ngờ là giá của những chiếc xiên tre đó lại rất rẻ. Chỉ với 10bath – 40bath (7 nghìn – 30 nghìn VNĐ), các bạn có thể thỏa sức thưởng thức các món ăn mà không cần lo ngại về túi tiền của mình. Những gánh hàng rong với các xiên thịt nướng thơm lừng chính là yếu tố thu hút không biết bao nhiêu du khách đến thăm Thái Lan hàng năm.
 Đồ nướng
Các loại đồ uống

Nếu là một “tín đồ” trà sữa, chắc hẳn các bạn không thể không biết đến trà sữa Thái Lan - một thứ đồ uống trứ danh đáp ứng đủ các tiêu chí ngon - bổ - rẻ. Trà sữa Thái Lan khác với các loại trà sữa thông thường khác, không chỉ thơm mùi trà mà còn là sự hòa quyện của nhiều loại thảo dược với ít sữa đặc, khiến cho hương vị trà sữa thơm ngon, dễ uống và mang lại dư vị khó quên. Chỉ với 20 bath (khoảng 14 nghìn VNĐ), bạn đã có thể thưởng thức một cốc trà sữa cỡ to, góp phần xua tan mệt mỏi cũng như cái nóng đặc trưng của “xứ sở chùa Vàng”.
 Trà sữa
Không chỉ trà sữa, Thái Lan còn có rất nhiều thức uống khác làm từ hoa quả - thứ quà khiến bao các chị em phải thích thú, mê say. Những chai nước hoa quả được ép nguyên chất từ hoa quả tươi, pha một chút đường cho hương vị thêm đậm đà. Ở Thái Lan, trái cây rất phong phú nên nước ép là một trong những món phổ biến nhất. Nước ép rất tốt cho phụ nữ. Vì vậy các chị em, khi đến đất nước Thái Lan, hãy thử hưởng thức thứ đồ uống này nhé.
Thái Lan nổi tiếng với những món ăn đường phố, mang đậm nét đẹp đặc trưng của xứ sở chùa vàng, khiến cho du khách một khi đã đặt chân đến đây thì khó mà cưỡng lại được. Vì vậy, hãy thử sắp xếp và lên kế hoạch đến với đất nước Thái Lan. Tôi chắc chắn bạn sẽ không thể quên được những trải nghiệm thú vị nơi đây, đặc biệt trong hành trình khám phá ẩm thực đường phố của đất nước này.