Sự việc tại Bệnh viện đa khoa Xanh-pôn: Thành phố đã giao cơ quan chủ quản có trách nhiệm kiểm tra, báo cáo các cấp

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Liên quan đến sự việc xảy ra tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đang được dư luận rất quan tâm, tại buổi giao ban báo chí định kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học khẳng định: Đây là sự việc được từ các lãnh đạo cao nhất của Thành phố (TP) cho đến lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo Bệnh viện Xanh Pôn, kể cả Ban Tuyên giáo Thành ủy đều rất quan tâm chú ý theo dõi các thông tin báo chí phản ánh, và ngay lập tức có những việc làm cần thiết...

Tuy nhiên, theo ông Phạm Thanh Học, trước những vụ việc phức tạp như vậy, dứt khoát TP và các sở, ngành liên quan phải có thời gian tiến hành kiểm tra, sẽ có kết luận cụ thể.
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng cho biết, ngay trong hôm nay (10/12), Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã ký Công văn số 5502 gửi Giám đốc Sở Y tế “về việc kiểm tra, xử lý thông tin Đài Truyền hình Việt Nam nêu về việc bớt xén vật tư y tế”, trong đó: Giao Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo kiểm tra thông tin Đài Truyền hình Việt Nam nêu tại phóng sự, kiểm điểm xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định pháp luật, báo cáo Thành ủy-UBND TP trước ngày 15/12/2019, thông tin trả lời báo chí theo quy định; giao Văn phòng UBND TP theo dõi, đôn đốc các cơ quan đơn vị thực hiện chỉ đạo này, tổng hợp báo cáo UBND TP.
 Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học phát biểu
“Như vậy, TP Hà Nội từ các lãnh đạo cao nhất đều rất nghiêm túc thực hiện việc này và chỉ đạo trực tiếp. Tuy nhiên, việc này mang tính chuyên môn nên phải giao cho cơ quan chủ quản đầu tiên chính là Sở Y tế có trách nhiệm kiểm tra sau đó báo cáo các cấp”- ông Phạm Thanh Học nhấn mạnh.
Cũng theo Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, cùng trưa ngày 10/12, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Xanh-pôn đã có buổi làm việc với các cơ quan báo chí. Trong đó, Bệnh viện rất nghiêm túc, khẳng định ngay trong câu đầu tiên của Thông cáo báo chí là “Bệnh viện không có chủ trương cắt đôi que thử nhanh HIV”. Đồng thời, lãnh đạo Bệnh viên thông tin bước đầu với các cơ quan báo chí một số nội dung liên quan, trân trọng cảm ơn thông tin do Đài Truyền hình Việt Nam phản ánh, qua đó giúp đơn vị chấn chỉnh lại các quy trình chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng khám và điều trị cho bệnh nhân…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần