Người đẹp Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 28/8, tại TP Hồ Chí Minh, ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2016 đã được xác định với chiến thắng thuộc về người đẹp Đỗ Mỹ Linh (số báo danh 145) đến từ Hà Nội.

Hoa hậu nhận được phần thưởng 2,2 tỷ đồng, 500 triệu đồng tiền mặt cùng các phần quà giá trị khác. Giải thưởng cho á hậu 1 là 300 triệu, còn Á hậu 2 được 250 triệu đồng.

Tân Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh sinh năm 1996, hiện đang là sinh viên năm thứ 2, Khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Đỗ Mỹ Linh sở hữu chiều cao 171 cm và số đo ba vòng 87-61-94cm. Cô từng lọt top 15 và được đánh giá là thí sinh có số đo chuẩn nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Đỗ Mỹ Linh cũng chính là người đẹp đã xin rút tên vào phút chót ở vòng Chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2014 khu vực phía Bắc vì lý do sức khoẻ.
Người đẹp Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 - Ảnh 1
Trước đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh được các thầy cô, bạn bè, sinh viên trường ĐH Ngoại thương kêu gọi bình chọn, thậm chí hàng trăm sinh viên đã kêu gọi bình chọn cho Mỹ Linh trên trang mạng xã hội facebook của trường và cá nhân.

Á hậu 2 thuộc về thí sinh Huỳnh Thị Thuỳ Dung, Á hậu 1 được trao cho thí sinh Ngô Thanh Thanh Tú.
Khoảnh khắc đăng quang của Tân Hoa hậu Việt Nam 2016- Đỗ Mỹ Linh
Khoảnh khắc đăng quang của Tân Hoa hậu Việt Nam 2016- Đỗ Mỹ Linh
Việc đăng quang của Đỗ Mỹ Linh thật sự là một bất ngờ đối với nhiều khán giả. Bởi trong phần thi ứng xử, các thí sinh có câu trả lời khá rành mạch, trôi chảy và tự tin nhất khiến khán giả bất ngờ là Ngô Thanh Thanh Tú và Huỳnh Thị Thùy Dung, Phạm Thủy Tiên. Theo nhiều người đánh giá, chiến thắng của Mỹ Linh có một phần từ sự tự tin sửa câu hỏi của ban giám khảo dành cho cô.
Thân hình chuẩn của Đỗ Mỹ Linh
Thân hình chuẩn của Đỗ Mỹ Linh.
Khác với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam những năm trước, năm nay, từng thí sinh trả lời ứng xử ngay sau khi MC công bố lọt top 5. Theo đó, Phạm Thủy Tiên được vinh danh ở giải “Người đẹp nhân ái” đã trở thành thí sinh đầu tiên lọt vào top 5 và thực hiện trả lời ứng xử.
Ảnh: Tienphong.vn
Ảnh: Tienphong.vn
Người đẹp Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 - Ảnh 2
Người đẹp Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 - Ảnh 3

Người đẹp Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 - Ảnh 4

Người đẹp Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 - Ảnh 5
Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 được diễn ra trên một sân khấu khá lộng lẫy mang dấu ấn của chủ đề "Ngọc Viễn đông". Dưới bàn tay chỉ đạo của Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam, sân khấu đêm Chung kết Toàn quốc đích thực trở thành nơi tôn vinh hoàn hảo vẻ đẹp của người phụ nữ Việt.
Người đẹp Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 - Ảnh 6
30 thí sinh tham gia vòng chung kết đã có phần ra mắt ấn tượng trong trang phục của thương hiệu Elise. Sau đó, ca sĩ Thu Minh mang đến ca khúc Ngọc ngà Việt Nam, một sáng tác mới của Dương Khắc Linh dành tặng cho Hoa hậu Việt Nam.
Người đẹp Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 - Ảnh 7
Trong phần thi trang phục truyền thống, 30 thí sinh trình diễn những tà áo dài chủ đề “Ngọc Viễn Đông” của nhà thiết kế Ngô Nhật Huy  - Brian Võ trên nền chất liệu Lụa Thái Tuấn.
Mỹ Linh tỏa sáng khi đăng quang.
Mỹ Linh tỏa sáng khi đăng quang.
Tự tin trình diễn bikini
Đỗ Mỹ Linh tự tin trình diễn bikini trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015
Đỗ Mỹ Linh sinh năm 1996, hiện đang là Sinh viên ĐH Ngoại thương Hà Nội.
Đỗ Mỹ Linh sinh năm 1996, hiện đang là Sinh viên ĐH Ngoại thương Hà Nội, luôn được đánh giá cao tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.
Trên nền nhạc do ca sĩ Đông Nhi và Tóc Tiên cùng thể hiện mashup loạt hit đình đám Hot, Ngày mai, Thế giới không có anh, Big girl don’t cry và On top, 30 thí sinh trình diễn những thiết kế áo tắm quyến rũ và gợi cảm.
Người đẹp Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 - Ảnh 8
Top 5 thí sinh vào phần thi ứng xử
Top 5 thí sinh vào phần thi ứng xử
Ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng vũ đoàn Hoàng Thông và hai vũ công dancesport chuyên nghiệp Thu Hương – Huỳnh Thông trình diễm ca khúc Thuở ấy có em, 30 thí sinh xuất hiện trở lại với phần thi trang phục dạ hội.
Người đẹp Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 - Ảnh 9
Trên sân khấu chung kết, Hoa hậu Việt Nam 1992 Hà Kiều Anh, Hoa hậu Việt Nam 2002 Mai Phương, Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền, Hoa hậu Việt Nam 2008 Thùy Dung, Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân và Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo cùng xuất hiện, lần lượt nói về thông điệp nhân ái – sứ mệnh của một hoa hậu.
Người đẹp Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 - Ảnh 10
 
Ngay sau phần thi dạ hội, MC công bố top 10 gồm: Sái Thị Hương Ly, Huỳnh Thùy Dung, Bùi Nữ Kiều Vỹ, Đỗ Mỹ Linh, Nguyễn Thùy Linh, Phùng Bảo Ngọc Vân, Trần Tố Như, Đào Thị Hà, Phạm Thủy Tiên và Ngô Thanh Thanh Tú.
Đỗ Mỹ Linh từng thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.
Đỗ Mỹ Linh từng thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Áp lực lớn nhất đối với Đỗ Mỹ Linh khi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2015 chính là vì chưa hề kinh qua một cuộc thi sắc đẹp nào đúng nghĩa nên còn rất thiếu kinh nghiệm, chưa thực sự tự tin khi sải bước trên sàn catwalk hoặc đứng trước ống kính. Tuy nhiên, cô cho rằng, chính áp lực đó khiến cô nỗ lực hơn để đi tiếp vào đến vòng chung kết của cuộc thi này.
Sau khi 5 thí sinh hoàn thành thi ứng xử, nam ca sĩ danh tiếng Hàn Quốc Bi Rain xuất hiện trong bộ đồ trắng trẻ trung và thể hiện hai ca khúc "It's raining", "La Song" cùng phần vũ đạo chuyên nghiệp. Ở phần giao lưu ngắn cùng MC, Bi chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc và biết ơn khi được đứng ở đây. Cảm ơn BTC và các fan ở Việt Nam". Anh cũng chia sẻ yêu thích món phở và tà áo dài của thiếu nữ Việt Nam. Sau đó, Bi Rain tiếp tục thể hiện "30 sexy" cuồng nhiệt rồi nhẹ nhàng chuyển qua ca khúc "My girl" với sự trở lại của 30 thí sinh vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.
 
Phần trình diễn của Bi Rain
Phần trình diễn của Bi Rain
Trước khi công bố các giải thưởng chính, ban tổ chức cũng đã trao các giải thưởng phụ gồm: Người đẹp Biển: Đào Thị Hà, Người đẹp Khả ái: Trần Tố Như, Thí sinh có làn da đẹp nhất: Sái Hương Ly, Người đẹp áo dài: Bùi Nữ Kiều Vỹ, Thí sinh mặc trang phục dạ hội đẹp nhất: Trần Thị Thu Hiền, Người đẹp Tài năng: Huỳnh Thị Thùy Dung, Người đẹp Truyền thông: Phùng Bảo Ngọc Vân, Thí sinh có mái tóc đẹp nhất: Hoàng Thị Quỳnh Loan.
Người đẹp Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 - Ảnh 11
Sau 14 năm cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trở lại tổ chức tại địa điểm TP Hồ Chí Minh với nhiều hồi ức đẹp về một thành phố năng động, hiện đại và phát triển. Hành trình tìm kiếm đại diện nhan sắc Việt 2016 như một hành trình tỏa sáng của các thí sinh và là hành trình tìm châu đãi ngọc của ban tổ chức, với ước mong chọn được “viên ngọc” sáng nhất, thể hiện niềm tự hào Việt Nam với non sông gấm vóc như những viên ngọc quý lấp lánh bên bờ biển Đông.

Độc giả có thể xem lại đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 TẠI ĐÂY

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần