Sữa non vô cùng quan trọng với sự phát triển của trẻ

Nhật Uyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/1, tại cuộc toạ đàm “Để nuôi con không phải cuộc chiến”, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, nên cho trẻ bú sữa mẹ ngay sau khi sinh 4 tiếng và tiếp tục cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, kéo dài đến ít nhất 24 tháng.

Cũng theo PGS.TS Lâm, sữa non có nhiều thành phần, nhiều vi chất dinh dưỡng nên tăng khả năng miễn dịch, giúp hấp thu sắt tốt hơn, đồng thời, tăng cường chất an thần giúp trẻ ngủ ngon. Sữa non có nhiều loại vitamin A,B,C,D,E và K, khoáng chất. Vì thế, lượng uống sữa non không nhiều, nhưng lại có nhiều dưỡng chất thiết yếu, rất cần cho trẻ, nhất là các em bé đẻ non, trẻ lười ăn, ăn không đủ chất, khẩu phần ăn kém chất dinh dưỡng. Sữa non đặc biệt có tác dụng với những trẻ hay ốm vặt.
 Các đại biểu tham gia cuộc toạ đàm “Để nuôi con không phải cuộc chiến” chiều 16/1 tại Hà Nội

Đề cập đến vấn đề này, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, qua kinh nghiệm làm nhi khoa hơn 30 năm, ông nhận thấy những đứa trẻ sinh mổ thường hay ốm hơn những đứa trẻ sinh thường, vì không được bú sữa non sau khi sinh. Những bà mẹ cho có bú mẹ ngay sau khi sinh và bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu cũng như kéo dài 24 tháng thì trẻ sẽ có sức đề kháng tốt hơn. Thiếu dưỡng chất, sức đề kháng của trẻ sẽ bị ảnh hưởng. Thiếu vi chất cũng ảnh hưởng đến việc ăn ngon miệng, tiêu hoá và hấp thu của trẻ. Trẻ bị suy dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao, trí não khi trưởng thành.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do, đặc biệt những sản phụ sinh mổ, có thể đứa trẻ sinh ra không được dùng những giọt sữa non trong những giờ đầu, thì có thể dùng sữa non bò thay thế, vì cũng giàu chất miễn dịch, có các chất dinh dưỡng khác nên có tác dụng cải thiện suy dinh dưỡng và ốm vặt ở trẻ tương đương sữa non người.

Cũng tại buổi toạ đàm cùng các chuyên gia còn có diễn viên Nhã Phương - người vừa được lựa chọn làm Đại sứ thương hiệu của Mama Colos Multi vì những kinh nghiệm trong việc nuôi con bằng sữa mẹ. Trong vai trò mới, Nhã Phương sẽ đồng hành cùng Mama sữa non Colos Multi với nhiều hoạt động kết nối cộng đồng các mẹ bỉm sữa và chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con từ chính trải nghiệm bản thân.

Điều này, góp phần đem Mama sữa non Colos Multi đến gần hơn với các mẹ, giúp các mẹ dễ dàng tìm hiểu về dòng sản phẩm sữa non chất lượng, giàu dưỡng chất này trong “nhật ký” nuôi dạy con khôn lớn từng ngày.

Nhân kỷ niệm sinh nhật 14 tuổi, thương hiệu Mama sữa non bổ sung thêm 4 nhãn hàng trong dòng sản phẩm thế hệ thứ 2 có tên Colos Multi, được bổ sung thêm nhiều dưỡng chất quý, có tác dụng rất tốt đối với sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ cả thể chất và trí tuệ, ngoài nguồn sữa non nhập khẩu từ tập đoàn APS BioGroup từ Hoa Kỳ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần