“Sức bật” từ chất lượng công trình

Vân Hằng thực hiện
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là tâm niệm của Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng UDIC ngay từ những ngày đầu thành lập.

45 năm nhìn lại, dù trải qua nhiều thăng trầm, Tổng Công ty chưa một lần chấp nhận đánh đổi bất cứ điều gì để làm lu mờ thương hiệu, luôn hướng tới chất lượng tối đa trong từng tiểu tiết ở mọi dự án. Chính vì lẽ đó, UDIC dù không “đao to búa lớn” trên các phương tiện truyền thông nhưng vẫn chiếm trọn niềm tin yêu của khách hàng. Những người đã từng mua nhà tại các dự án của UDIC luôn tự nguyện trở thành thành viên quảng cáo miễn phí về chất lượng công trình, thiết kế hợp lý, thời hạn bàn giao đúng cam kết... đến bạn bè, người thân của họ.
Thành công này chính là sự đánh giá chính xác nhất cho việc kiên định với quy tắc đầu tư chậm nhưng chắc, liên tục tiến bước, giữ vững uy tín và phát triển bền vững của Tổng Công ty. Nhân dịp đầu xuân Đinh Dậu, báo Kinh tế & Đô thị đã có dịp trò chuyện với ông Nguyễn Minh Quang - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty UDIC về cách thức duy trì thương hiệu trong tâm trí mỗi khách hàng.

 Tổng Giám đốc Tổng Công ty UDIC  Nguyễn Minh Quang.
Khi nhắc tới các công trình của UDIC, tôi để ý ông thường có thói quen gọi là nhà. Hình như không nhiều chủ đầu tư gọi dự án của mình là nhà, thưa ông?

- Ông Nguyễn Minh Quang: Vấn đề này thì tôi không dám chắc. Nhưng, cá nhân tôi thì thói quen này đã duy trì hàng chục năm nay. Bởi UDIC luôn xây dựng các công trình như xây nhà cho chính mình. Mỗi dự án, đối với UDIC đều là một đứa con tinh thần cần bàn tay chăm chút từ khi còn là ý tưởng cho đến khi hoàn thành. Một câu hỏi luôn được đặt ra mỗi khi cần quyết định việc gì, từ tìm kiếm đối tác thiết kế, thi công, đến việc tìm kiếm những nhà thầu cung cấp nguyên vật liệu cho công trình rằng, nếu đây là nhà mình thì sẽ phải làm gì? Do vậy, có thể “căn nhà” này có thể còn những khiếm khuyết, “căn nhà” kia chưa thực sự hoàn hảo như mong muốn nhưng về tinh thần UDIC luôn đau đáu tâm nguyện đem đến những gì tốt đẹp nhất cho khách hàng.

Như vậy, đồng nghĩa với việc UDIC tự tạo áp lực cho chính mình?

- Ông Nguyễn Minh Quang: Điều đó là không thể tránh khỏi. Chúng tôi luôn tự đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu và chia sẻ. Nếu là người mua nhà, khi căn nhà mình nhận không giống như cam kết ban đầu, chắc hẳn là trải nghiệm không mấy dễ chịu. Với cái tâm của những người đã chọn kinh doanh là phụng sự xã hội, chúng tôi không cho phép thay đổi những gì đã cam kết, cho dù phải cắt giảm đáng kể lợi nhuận của mình. Vì thế, để có một công trình hoàn hảo, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, thẩm mỹ và quan trọng nhất là giữ trọn lời hứa với khách hàng, UDIC chấp nhận đối mặt với áp lực. Hiện tại, mỗi khi gặp các khách hàng cũ của UDIC, chứng kiến sự thỏa mãn của họ tại căn hộ của mình, chúng tôi tin mình đã lựa chọn hướng đi đúng.

Với cương vị một người làm truyền thông, tôi đánh giá việc quảng cáo, PR là cách làm khá hiệu quả để đưa thương hiệu đến gần người tiêu dùng hơn. Ông nghĩ sao nếu năm 2017, UDIC có sự đột phá về mặt hình ảnh, xuất hiện nhiều hơn trên các kênh báo chí?

- Ông Nguyễn Minh Quang: Chúng tôi hiểu truyền thông đúng hướng sẽ rất tốt cho thương hiệu của các chủ đầu tư. Mỗi DN có một định hướng chiến lược phát triển khác nhau. Về phía UDIC không muốn đi theo một lối sống ồn ào mà đi từng bước chậm rãi nhưng bền vững để khách hàng cảm nhận. Như bạn biết đấy, thông tin trên thị trường địa ốc đang bão hòa vì các dự án bất động sản quảng cáo tràn lan ở internet, tin nhắn, điện thoại… nhưng thông tin về tiến độ, chất lượng lại không minh bạch như kỳ vọng. Các chủ đầu tư thì vất vả đưa thông điệp đến đúng khách hàng tiềm năng, người mua nhà thì loay hoay lọc thông tin để đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn. Hiểu được những vấn đề đang tồn tại, UDIC đưa ra chiến lược “hành động nhiều hơn lời nói”. Đây cũng chính là cách UDIC kiên định để tham gia vào thị trường bất động sản.

Tính đến cuối năm 2016, doanh thu của UDIC tăng khoảng 23% so với năm 2015. Trong bối cảnh các DN bất động sản có dấu hiệu chững lại trong năm qua, điều gì làm nên thành công này?

- Ông Nguyễn Minh Quang: Con người. Giá trị cốt lõi của tập thể UDIC là đoàn kết, sáng tạo, hỗ trợ nhau vượt qua thách thức và sống có nghĩa tình. Đó không chỉ là chìa khóa để vượt qua từng giai đoạn khó khăn mà UDIC đã dùng nó trong suốt hành trình 45 năm qua. Trong suốt chặng đường đó, dù đã trải qua biết bao thăng trầm nhưng tập thể UDIC vẫn giữ được nhiệt huyết để mỗi ngày làm việc nơi đây là những ngày ý nghĩa. Đó là điều chúng tôi rất tự hào. Tất nhiên, trong kinh doanh phải hội đủ nhiều yếu tố, nhưng kinh nghiệm thực tiễn cho thấy khi làm tốt công tác nhân sự thì những yếu tố khác tự khắc sẽ đạt được. Đơn cử như chinh phục và giữ chân khách hàng. Rất nhiều đối tác đã chia sẻ rằng họ cảm nhận được “sức sống” trong việc hợp tác với UDIC chứ không đơn thuần là kết quả công việc. Họ luôn thấy được sự say mê và thái độ cầu thị “sẽ làm được”, điều này khiến họ thật sự tin tưởng trong việc “chọn mặt gửi vàng”.

Nhân dịp đầu năm Đinh Dậu, ông có chia sẻ gì với những khách hàng đã tin dùng sản phẩm của UIDC cũng như những người còn đang chờ một cơ hội “bén duyên” với UDIC?

- Ông Nguyễn Minh Quang: Thực tế, thực tiễn và thực chất là lập trường mà UDIC định hướng giữ vững. Tập thể UDIC đều có chung sự tâm huyết với những sản phẩm bất động sản có “chất” nên kinh doanh cũng nỗ lực xây dựng và giữ cái “chất” ấy. Một khi đã cam kết với khách hàng, dù phải đối mặt với áp lực, khó khăn UDIC vẫn đảm bảo chất lượng nhà để bán như nhà của mình, xứng đáng với thương hiệu “UDIC hạ tầng nâng tầm cuộc sống”. Với điểm tựa là tinh thần cống hiến của nhân sự nòng cốt và niềm tin của đối tác, khách hàng, UDIC đã sẵn sàng cho một năm mới nhiều niềm vui mới.

Xin cảm ơn ông!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần