“Sức hút Bắc Kinh” tại Hà Nội

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/6, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị Xúc tiến du lịch Bắc Kinh với chủ đề “Sức hút Bắc Kinh” do Ủy ban Phát triển Du lịch Bắc Kinh tổ chức.

Phát biểu tại Hội nghị, Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Bành Thế Đoàn cho biết: Thủ đô của Trung Quốc và Việt Nam có nguồn tài nguyên du lịch phong phú. Phát triển du lịch sẽ là nền tảng vững chắc cho việc thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực.
  1.  Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Ông Bành Thế Đoàn phát biểu.
Trong khi đó, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hương cho hay: Việt Nam và Trung Quốc là hai quốc gia láng giềng có mối quan hệ thân thiết. Thời gian qua, hai quốc gia đã tổ chức nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch nói riêng, các lĩnh vực kinh tế, văn hóa và các lĩnh vực khác nói chung cũng có mối quan hệ hợp tác lâu dài và chặt chẽ. Nhờ đó, lượng khách qua lại giữa hai bên ngày càng phát triển. Trung Quốc hiện là thị trường có lượng khách quốc tế đến Việt Nam lớn nhất. Đây cũng là một trong những thị trường khách quốc tế trọng điểm hàng đầu của Việt Nam.
  1.  Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hương phát biểu tại Hội nghị.
Thay mặt Ủy ban Du lịch TP Bắc Kinh, Giám đốc Ban Xúc tiến Phát triển Công nghiệp của Ủy ban Phát triển Du lịch TP Bắc Kinh Vương Thanh cho hay: Việt Nam là một thành viên quan trọng của ASEAN và năm 2018 đánh dấu kỷ niệm 15 năm thành lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Trung Quốc và ASEAN. Trong những năm gần đây, hợp tác du lịch giữa Trung Quốc và Việt Nam ngày càng trở nên gần gũi hơn, và số lượng du lịch giữa 2 nước đã tăng lên. Năm 2017, đã có hơn 13.000 du khách Việt Nam đi du lịch Bắc Kinh.
 Giám đốc Ban Xúc tiến Phát triển Công nghiệp của Ủy ban Phát triển Du lịch TP Bắc Kinh Vương Thanh phát biểu tại Hội nghị.
Bắc Kinh là một TP kết hợp giữa nền văn hóa cổ điển và hiện đại sôi động. Ủy ban Du lịch TP Bắc Kinh tổ chức xúc tiến du lịch Bắc Kinh tại Thủ đô Hà Nội với mong muốn ngày càng có nhiều người Việt Nam hiểu thêm về Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc và ngày càng có nhiều người Việt Nam đi du lịch Bắc Kinh nói riêng, Trung Quốc nói chung.
 Các đại biểu tham quan Triển lãm ảnh du lịch Bắc Kinh.

Cùng với đó, đại diện các cơ quan dịch vụ du lịch Trung Quốc đã giải thích và quảng bá đặc điểm các sản phẩm du lịch Bắc Kinh. Đại diện công ty nước ngoài của Tập đoàn Du lịch Quốc tế Thần Châu Bắc Kinh đã giới thiệu doanh nghiệp nhập cư. Văn phòng Kinh doanh của Air China tại TP Hồ Chí Minh đã giới thiệu chuyến bay thẳng Bắc Kinh - Hà Nội vừa được khai trương đầu tháng 6 năm nay, và tập trung vào tuyến giữa Bắc Kinh và Việt Nam.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Hội nghị còn diễn ra Triển lãm ảnh du lịch Bắc Kinh với gần 40 bức ảnh đẹp của Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần