Tâm lý, sức khỏe bé trai 9 tuổi bị bạo hành tại Đông Anh đã ổn định

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến nay, vết thương của cháu Nguyên đã được chữa trị, không có nguy hiểm, việc đi lại bình thường và tâm lý ổn định.

Trong biên bản hòa giải giữa các bên liên quan tới vụ bố đẻ bạo hành con ruột xảy ra tại xã Vân Nội mà báo Kinh tế & Đô thị nhận được vào chiều ngày 14/12, các bên đều thống nhất cho rằng: Do cháu bé ham chơi nên trong lúc nóng nảy, người bố đã không kiềm chế được hành vi dẫn tới việc đánh con.
Cháu Nguyên đã được mẹ ruột là chị Phạm Thị Liên đón về chăm sóc, nuôi dưỡng tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm theo sự thỏa thuận của bố và mẹ cháu. 
Theo đó, bố cháu Trần Đức Nguyên là anh Trần Tuấn Long giải thích lý do dùng dây điện đánh con trai là bởi “nóng nảy vì các bạn cùng học của Nguyên phản ánh Nguyên ham chơi và học kém”. Anh Long cũng cho biết đã nhận thức được hành vi đánh con trai là vi phạm pháp luật. Anh Long đã xin lỗi vợ là chị Phạm Thị Liên và con trai; đồng thời cam kết từ nay sẽ không xâm phạm đến danh dự, sức khỏe của Nguyên và chị Liên.

Trong biên bản hòa giải có sự tham gia giám sát của công an huyện Đông Anh, cháu Trần Đức Nguyên cũng thừa nhận bản thân có ham chơi, chưa chăm chú vào việc học nên “trong lúc tức giận bố mới đánh Nguyên”.

Liên quan tới nguyên nhân cháu Nguyên bị bố đẻ đánh, bác ruột cháu Nguyên là anh Phạm Đình Chiến (anh trai chị Phạm Thị Liên) cũng có ý kiến cho rằng, Long đánh cháu Nguyên vì cháu ham chơi, không lo học hành. Về phần mình, chị Phạm Thị Liên lên án hành vi của chồng cũ, tuy nhiên cũng đồng ý hòa giải và đề nghị không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với anh Trần Tuấn Long.

Ngày 14/12, UBND xã Vân Nội, huyện Đông Anh cũng đã có báo cáo chính thức bằng văn bản về vụ việc bạo hành trẻ em xảy ra trên địa bàn. Theo đó, công an xã Vân Nội xác minh việc cháu Trần Duy Nguyên sinh năm 2008 bị bố đẻ là anh Trần Tuấn Long đánh gây thương tích vào ngày 2/12/2017 là có thật. Đến nay, vết thương của cháu Nguyên đã được chữa trị, không có nguy hiểm, việc đi lại bình thường và tâm lý ổn định. Hiện, cháu Nguyên đã được mẹ ruột là chị Phạm Thị Liên đón về chăm sóc, nuôi dưỡng tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm theo sự thỏa thuận của bố và mẹ cháu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần