Sức mạnh của máy bay kết nối

kinhtedothi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết nối tốc độ cao cùng công nghệ hiện đại của Honeywell đang đưa ngành công nghiệp hàng không vũ trụ tiến tới kỷ nguyên số và cho thấy sức mạnh thực sự của việc kết nối.

Tại Triển lãm Nội thất Máy bay diễn ra trung tuần tháng 4 tại Hamburg (Đức), Honeywell đã giới thiệu cách mà sự kết nối ảnh hưởng tới ngành công nghiệp hàng không vượt qua những tác động đối với hành khách và buồng lái. Với hàng ngàn sản phẩm được ứng dụng trên những chiếc máy bay khắp thế giới, và hơn 100 năm kinh nghiệm cung ứng cho ngành công nghiệp hàng không các dịch vụ truyền thông vệ tinh, cơ khí, động cơ, công nghệ buồng lái và hơn thế nữa, Honeywell được định vị là công ty đi đầu trong tiến trình phát triển Máy bay Kết nối của ngành công nghiệp hàng không. Danh mục phong phú các sản phẩm và dịch vụ kết nối của Honeywell đang mở ra cơ hội ứng dụng dữ liệu thời gian thực (real-time data) theo nhiều cách mới – thúc đẩy sự thay đổi tích cực của ngành hàng không tiến tới kỷ nguyên kỹ thuật số.
 
“Ngay lúc này, ngành hàng không đang trải qua một cuộc chuyển đổi to lớn. Việc tiếp cận với kết nối tốc độ cao đã mang lại một cuộc cách mạng đối với các hành khách và trải nghiệm của họ trên máy bay, nhưng đó mới chỉ là phần nổi của tảng băng,” ông Kristin Slyker, Phó Chủ tịch phụ trách mảng dịch vụ Máy bay Kết nối, Honeywell Aerospace chia sẻ. “Tại Honeywell, chúng tôi hiểu rằng tác động rõ nhất của sự kết nối sẽ vượt ra khỏi những cảm nhận tại buồng lái, mà đưa ra được những dữ liệu quan trọng như thông tin thời tiết, việc sử dụng động cơ, báo cáo bảo trì và hơn thế nữa, những thông tin sẽ được chia sẻ và phân tích nhằm giúp các hãng hàng không nâng cao hiệu quả và giảm chi phí.”
Kỷ nguyên mới của các giải pháp máy bay kết nối
Từ buồng lái tới cabin, Honeywell cung cấp và đang nghiên cứu một bộ giải pháp Máy bay Kết nối đặc biệt cho các hãng hàng không, chuyên cơ, máy bay quân đội, trực thăng và những người có đam mê sở hữu máy bay riêng giúp mở rộng các thành phần và thiết bị vệ tinh cho tới phần mềm và dịch vụ. Danh mục rộng lớn các sản phẩm này sẽ giúp nâng cao, và trong một số trường hợp, giúp định nghĩa lại một số khái niệm bay:
Phi công giờ đây có thêm nhiều thông tin về môi trường bay hơn bao giờ hết. Những công nghệ mới như Dịch vụ Thông tin Thời tiết GoDirect (GoDirect Weather Information Service) của Honeywell với những cập nhật về thời tiết trong thời gian thưc, hệ thống quản lý chuyến bay kết nối, và các dịch vụ kết nối khác sẽ giúp nâng cao hiệu quả chuyến bay và khả năng lập kế hoạch bay nhờ việc cung cấp cho phi công những nhận thức tình huống giúp đưa ra quyết định tốt hơn.
 
Dịch vụ Thông tin Thời tiết GoDirect cũng có thể giúp các hãng hàng không tiết kiệm từ 25,000 – 100,000 USD trên mỗi máy bay mỗi năm, thông qua việc tránh các điều kiện nguy hiểm, giảm tình trạng trễ chuyến và chuyển hướng, giảm bớt việc sử dụng các thiết bị chống đóng băng, đồng thời giảm thiểu chi phí bảo trì và thời gian chết.
Trước khi máy bay hạ cánh, bộ phận bảo trì có khả năng xác định những yếu tố cần bảo trì hoặc thay thế - và đảm bảo sự sẵn có và sẵn sàng của các bộ phận dự phòng để lắp đặt khi máy bay xuống tới mặt đất. Honeywell đang nâng cao chất lượng phân tích dự đoán bằng việc kết nối không dây tới nhiều hệ thống cơ học hơn. Ví dụ, việc ghi lại và phân tích dữ liệu máy bay sử dụng và hao mòn sẽ cho phép các đơn vị phụ trợ kết nối, hệ thống kiểm soát môi trường, cũng như bánh xe và phanh được kiểm tra một cách hiệu quả hơn, quá trình bảo trì nhanh và khoa học hơn, chi phí thấp hơn.
 
Hành khách giờ đây được hưởng lợi nhiều hơn từ kết nối Wi-Fi với tốc độ cao ngay trên chuyến bay trên toàn cầu. Hệ thống truyền thông vệ tinh JetWave của Honeywell giúp dịch vụ GX Aviation Ka-band cho phép hành khách sử dụng thiết bị di động khi đang bay qua mặt đất và đại dương, với tốc độ kết nối tương tự như tốc độ tại nhà và văn phòng. Tới nay, với 500 sản phẩm đã chuyển giao và gần 1,000 sản phẩm sắp ra mắt, JetWave đang thực sự đưa Wi-Fi trên chuyến bay lên một tầm cao mới.
Các hãng hàng không có thể nâng cao hiệu quả vận hành nhờ tiếp cận tốt hơn tới hệ thống dữ liệu. Cụ thể, các dịch vụ lập kế hoạch bay theo thời gian thực giúp giảm thời gian bay tới 5% đồng thời giảm trễ chuyến. Phần mềm Tiết kiệm Nhiên liệu GoDirect của Honeywell thu thập dữ liệu từ hệ thống IT của hãng hàng không nhằm cung cấp phân tích và báo cáo dữ liệu, xác định các khả năng tiết kiệm chi phí vận hành, tối ưu sử dụng nhiên liệu giúp tiết kiệm tới 5% lượng nhiên liệu mỗi năm, và giảm lượng khí thải.
Máy bay Kết nối mang tới cho hành khách những chuyến bay an toàn hơn, nhanh hơn và thoải mái hơn; giúp giảm khối lượng công việc cho phi công và nhân viên bảo trì; và giảm chi phí đồng thời giảm bớt áp lực sở hữu cho các hãng hàng không.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần