Sức mạnh đoàn tàu màu xanh của Chủ tịch Kim Jong Un tới Việt Nam

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo truyền thông nước ngoài, đoàn tàu có thể chạy tới 80km/giờ tại đường ray ở Trung Quốc.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã chọn tới Việt Nam tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 (27-28/2) bằng đoàn tàu bọc thép chống đạn. 

 Chủ tịch Kim Jong Un trên đoàn toàn bọc thép chống đạn.

Ông Kim Jong Un và cha và ông, ba nhà lãnh đạo liên tiếp của Triều Tiên kể từ Thế chiến thứ hai, đều yêu thích tàu hỏa, nhưng rất ít thông tin tiết lộ về phương tiện ông Kim Jong Un chọn để tới Việt Nam lần này. Hãng truyền thông nhà nước KCNA hôm nay cho biết, Chủ tịch Kim Jong Un đã rời Triều Tiên để tới Việt Nam bằng tàu hỏa. 

Sẽ mất khoảng 60 tiếng để ông Kim Jong Un tới Việt Nam trên đoàn tàu màu xanh, vượt qua khoảng 4500km, theo Yonhap.

 Ông Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju trên đoàn tàu trong chuyến thăm Bắc Kinh năm ngoái

Theo Reuters, đoàn tàu của ông Kim tương đồng những đoàn tàu bọc thép mà cha ông, Chủ tịch Kim Jong Il, và ông nội, Chủ tịch Kim Il Sung, đã sử dụng trong nhiều năm.

Đoàn tàu có 21 toa được trang bị phòng hội nghị tuyền màu trắng, khu vực ăn uống và phòng ngủ.

 Sĩ quan cảnh vệ bên ngoài đoàn tàu trong chuyến thăm Trung Quốc của ông Kim Jong Un năm 2018.

Một số toa tàu được bố trí với ghế bọc da màu hồng, TV màn hình lớn và rèm cửa màu ngà, truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết.

Tàu cũng có kết nối điện thoại vệ tinh để ông Kim Jong Un cập nhật thông tin và đưa ra chỉ thị, theo truyền thông Triều Tiên.

 Ông Kim Jong Un tới thăm Bắc Kinh năm ngoái bằng tàu hỏa. 

Đoàn tàu cũng có một toa chuyên chở ô tô Mercedes Benz, tờ JoongAng Ilbo của Hàn Quốc đưa tin.

Ahn Byung-min, một nhà phân tích cao cấp của Viện Giao thông do chính phủ Hàn Quốc tài trợ, cho biết, tàu của ông Kim Jong-un chắc chắn có nội thất sang trọng và cơ sở chất lượng tốt, đồng thời có đủ cơ sở vật chất để đi lại an toàn ở Trung Quốc.

Đoàn Tàu có thể đạt tốc độ lên tới 80 km/giờ tại Trung Quốc, so với mức tối đa khoảng 45km/giờ (28 dặm / giờ) trên đường ray của Bắc Triều Tiên, chuyên gia Ahn khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần