Sức mua bình nóng lạnh tăng mạnh

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trường bình nóng lạnh bắt đầu "nóng" lên khi thời tiết chuyển lạnh. Hiện nhiều cửa hàng, trung tâm điện máy đang đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá để thu hút khách hàng.

 Ảnh minh họa
Giám đốc siêu thị Media Mart Long Biên Trần Thanh Hải chia sẻ: Mặc dù thời tiết mới chớm rét nhưng sức mua bình nóng, lạnh đã tăng 10 - 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến trong thời gian tới, khi trời trở rét, sức mua sản phẩm này sẽ tăng khoảng 20 - 25%.
Khảo sát hệ thống siêu thị điện máy Pico, Media Mart, Nguyễn Kim, HC cho thấy, trên thị trường có khoảng 20 nhãn hàng bình nước nóng khác nhau. Đặc biệt, năm nay các sản phẩm bình nóng lạnh do DN Việt Nam sản xuất hoặc liên doanh với nước ngoài như Kangaroo, Ariston, Picenza, Ferroli, Rossi chiếm được cảm tình người tiêu dùng bởi chất lượng không thua kém hàng ngoại nhập. Anh Phạm Trung Hiếu, chủ cửa hàng điện máy trên phố Hai Bà Trưng cho hay, khách hàng rất quan tâm đến các sản phẩm có thương hiệu Việt. Lý giải việc bình nóng lạnh Việt Nam chiếm được lòng tin người tiêu dùng, Giám đốc ngành hàng của Tập đoàn Kangaroo Nguyễn Văn Hưng nêu rõ: Để cạnh tranh với hàng ngoại nhập, các DN Việt Nam đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. Các loại bình nóng lạnh đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến và sử dụng các chất liệu cao cấp, nhập khẩu từ nước ngoài. Đồng thời, liên tục giảm giá bán, hiện giá bình nước nóng năm nay đã rẻ hơn so với năm ngoái khoảng 10%.
Thực tế cho thấy, hiện tùy vào thương hiệu, công suất, dung tích bình chứa và mức tiêu thụ điện, giá bán bình nóng lạnh dao động từ 1,5 - 4,5 triệu đồng/sản phẩm. Không chỉ có vậy, để kích cầu tiêu dùng, các siêu thị điện máy đều đưa ra chương trình khuyến mại tặng quà, giảm giá, miễn phí thi công lắp đặt. Nhân Tháng khuyến mại Hà Nội 2019, từ nay đến hết tháng 11/2019, hệ thống siêu thị điện máy Media Mart giảm giá 45% cho tất cả các sản phẩm bình nóng lạnh, tặng dây cấp nước và công lắp đặt. Cũng trong thời gian này, hệ thống siêu thị điện máy HC cũng tổ chức giảm giá từ 20 - 48% cho các sản phẩm bình nóng lạnh nhãn hiệu Ariston, Picenza, Ferroli, Kangaroo... Tương tự, siêu thị điện máy Pico tổ chức chương trình khuyến mại “Ưu đãi khi mua bình tắm”, giảm giá sản phẩm đồng thời tặng dây cáp điện, công lắp đặt, tặng quà cho khách hàng như máy sấy tóc, đèn sưởi…
Có thể nói, việc các DN Việt Nam đa dạng mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm bình nóng lạnh, đồng thời “bắt tay” với DN bán lẻ tổ chức các chương trình khuyến mại đã mang lại nhiều lợi ích hơn cho người tiêu dùng, qua đó “hâm nóng” thị trường bình nóng lạnh mùa cao điểm.