Sức mua quần áo rét tăng mạnh

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày vừa qua, thời tiết Hà Nội chuyển sang rét nên thị trường các mặt hàng quần áo mùa Đông đã được bày bán nhiều.

Năm nay, xu hướng của người tiêu dùng vẫn ưu tiên lựa chọn hàng “Made in Vietnam” hoặc hàng thời trang xuất khẩu dư thừa. Theo khảo sát của phóng viên tại các shop quần áo thời trang trên các tuyến phố Bà Triệu, Kim Liên, Chùa Bộc, Cầu Giấy, siêu thị, trung tâm thương mại, các mặt hàng áo ấm như áo phao, áo da, áo khoác dạ… được khách hàng tìm mua rất nhiều. Đặc biệt, trong đợt Black Friday vừa qua và những ngày cuối tuần, lượng khách mua sắm quần áo mùa Đông tăng mạnh.
 Ảnh minh họa
Chị Trần Thị Thu, chủ một cửa hàng quần áo trên phố Chùa Bộc cho biết: Những ngày rét vừa qua, lượng quần áo bán ra tăng mạnh, trung bình mỗi ngày cửa hàng tiêu thụ từ 50 - 100 chiếc áo rét. Mặc dù sức tiêu thụ cao nhưng giá bán quần áo năm nay nhìn chung khá ổn định, chênh lệch ít so với năm ngoái. Năm nay, các loại áo phao, măng tô, dạ, len, áo gió với mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng được nhiều khách hàng ưa chuộng, dao động từ 350.000 – 700.000 đồng/chiếc. Cùng với quần áo, những mặt hàng phụ kiện như khăn, mũ… đã được bày bán nhiều. Thực tế cho thấy, khách hàng mua những sản phẩm thời trang chống rét là hàng xuất khẩu dư thừa chủ yếu là người tiêu dùng thu nhập thấp, sinh viên. Trong khi đó, những sản phẩm mang các thương hiệu uy tín như Nem, Canifa, Chic-Land, Ivy moda lại hướng tới người tiêu dùng thu nhập cao nên giá bán quần áo thời trang chống rét đắt gấp đôi hàng thời trang xuất khẩu dư thừa.

Nhằm kích cầu tiêu dùng, nhiều cửa hàng, siêu thị kinh doanh quần áo đưa ra chương trình giảm giá 20, 30 thậm chí 50%. Tuy nhiên, nhiều chủ kinh doanh thời trang mùa Đông “bật mí”, hầu hết quần áo mùa Đông đang bán giảm giá tại cửa hàng là hàng tồn của năm trước. Tuy nhiên, nhờ được bảo quản tốt nên hàng còn mới nguyên, thậm chí một số còn nguyên kiện. Hơn nữa, mẫu mã sản phẩm từ năm trước đến năm nay không có sự thay đổi nhiều, giá bán rẻ hơn nên vẫn thu hút được khách hàng.