Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sức mua xe máy của người Việt đang giảm

Kinhtedothi - Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), doanh số bán xe của 5 đơn vị thành viên quý I/2021 đạt 701.454 xe giảm 4,05% so với cùng kỳ.
5 đơn vị thành viên VAMM là Công ty Honda Việt Nam (hiện đang sản xuất và phân phối 26 sản phẩm), Yamaha Motor Việt Nam (19 sản phẩm), SYM Việt Nam (19 sản phẩm), Suzuki Việt Nam (17 sản phẩm) và Công ty Piaggio Việt Nam (10 sản phẩm).
Sức mua xe máy của người Việt đang giảm

Tính bình quân mỗi tháng, 5 doanh nghiệp này bán được gần 234.000 xe máy, tương đương mỗi ngày có 7.794 xe được bàn giao đến khách hàng trên khắp cả nước.

Các đơn vị này đang sản xuất và phân phối sản phẩm nhập khẩu ra thị trường với gần 100 mẫu xe máy các loại, từ xe bình dân đến xe hạng sang, bao gồm xe số, tay ga, tay côn và xe thể thao... với giá bán từ hơn chục triệu đồng đến trên một tỷ đồng cho mỗi chiếc.

Trong các thương hiệu thành viên VAMM, Honda Việt Nam đang chiếm giữ khoảng 80% thị phần xe máy với dải sản phẩm phong phú nhất, từ sản xuất trong nước đến nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối bao gồm các dòng xe số, tay ga, xe côn tay và xe phân khối lớn. Các thương hiệu còn lại chung nhau khoảng 20% thị phần.

Ngoài tiêu thụ ở thị trường trong nước, một số đơn vị thành viên của VAMM còn xuất khẩu sản phẩm xe máy nguyên chiếc sang nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ nhưng không được tiết lộ.

Mặc dù vậy, theo nhận định của giới chuyên môn, doanh số bán hàng trên vẫn chưa phản ánh hết toàn cảnh thị trường xe máy Việt Nam bởi còn có sự góp mặt của các thương hiệu sản xuất và phân phối như Kymco, Ducati, Kawasaki, BMW, Benelli, Harley Davidson, Triumph, Royal Enfield, Motorrad, VinFast, Pega, Yadea, Peugeot...

Theo đánh giá của giới chuyên doanh, tiếp theo đà giảm sút gần 17% cả năm 2020, bước sang quý đầu năm 2021 sức mua của thị trường xe máy Việt Nam giảm hơn 4% được cho là liên quan đến kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (trùng trong tháng 2 dương lịch) và ảnh hưởng của đại dịch Covd-19 trong những tháng đầu năm.

Bên cạnh đó, thị trường xe máy Việt Nam còn được cho là đã bão hòa vài năm gần đây cũng khiến sức mua giảm đáng kể.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
MAYOGU: Ứng viên sáng giá của công nghệ mới ở Việt Nam

MAYOGU: Ứng viên sáng giá của công nghệ mới ở Việt Nam

05 Dec, 10:59 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh kinh tế số Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, sự xuất hiện của Mayogu - nền tảng cộng đồng số với triết lý "Make Your Group With Your Ideas" - đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới công nghệ và truyền thông. Nhiều chuyên gia nhận định Mayogu đang trở thành một trong những ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu kỳ lân công nghệ tiếp theo của Việt Nam, nhờ mô hình vận hành khác biệt và tốc độ tăng trưởng đáng chú ý.

Samsung Galaxy Z Fold8 lộ diện

Samsung Galaxy Z Fold8 lộ diện

05 Dec, 01:02 PM

Kinhtedothi- Có nguồn tin cho biết: mẫu điện thoại gập ngang tiếp theo của Samsung được đồn đoán sẽ có dung lượng pin lớn hơn và sạc nhanh hơn so với thế hệ trước.

iOS 26.2 chuẩn bị ra mắt

iOS 26.2 chuẩn bị ra mắt

05 Dec, 09:08 AM

Kinhtedothi- Nếu không có gì thay đổi, Apple sẽ tung ra iOS 26.2 bản chính thức trong tuần tới.

Lừa đảo AI bùng phát dịp cuối năm và yêu cầu cấp thiết về sử dụng “khiên 3 lớp”

Lừa đảo AI bùng phát dịp cuối năm và yêu cầu cấp thiết về sử dụng “khiên 3 lớp”

04 Dec, 12:12 PM

Kinhtedothi - Càng cận kề cuối năm, tội phạm mạng càng tăng tốc với những chiêu thức lừa đảo tinh vi, đặc biệt là việc tận dụng AI để giả mạo thương hiệu, nhân viên hỗ trợ hay thậm chí khuôn mặt người quen. Việc trang bị “khiên 3 lớp” theo khuyến nghị của các chuyên gia trở thành yêu cầu cấp thiết đối với người dân và doanh nghiệp.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ