Sucasu, thẻ vạn năng cho người tiêu dùng

Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù mới được triển khai đưa vào hoạt động chưa đầy 8 tháng nhưng ứng dụng Sucasu đã được nhiều người tiêu dùng trong nước biết đến như một “thẻ” vạn năng tiêu dùng tích điểm mọi lúc mọi nơi và thay thế ví tiền, thẻ ngân hàng, thuận tiện trong giao dịch mua bán.

Khởi nghiệp không như là mơ

Đây là phát minh bởi một nhóm tác giả trẻ có tầm nhìn đón đầu xu thế 4.0 của công ty cổ phần công nghệ Smart Think.

Ông Lương Ngọc Hoàng- Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần công nghê Smart Think (công ty SMT) cho biết, trước khi cho ra ứng dụng Sucasu, bản thân ông đã phải trải qua 2 lần khởi nghiệp trắng tay. Năm 2011, ông cho ra ứng dụng I Taxi- một dạng đặt xe qua ĐT, gần giống với Uber và Grab hiện nay. Bấy giờ, thị trường thuê bao điện thoại di động Smartphone cả nước mới chỉ trên 20%, mạng internet chưa phổ cập. Bởi thế, dù có tới 400 đầu xe nhưng do lượng khách sử dụng ứng dụng I taxi qua điện thoại quá ít ỏi nên…thất bại. Không nản chí, ông lao vào bất động sản và…thắng lớn. Có chút vốn, ông lại nghĩ…làm giàu cách khác. Ông bảo, do xuất thân từ gia cảnh nghèo khó nên khát vọng làm giàu trong ông luôn thôi thúc .Mãi đến năm 2015, khi cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển mạnh mẽ trên thế giới và Việt Nam cũng không đứng ngoài cuộc; mạng internet cáp quang trong nước phủ rộng, thuê bao sử dụng di động Smartphone chiếm trên 68%. Nhận thấy đây là cơ hội vàng, ông và các cộng sự vội nắm bắt và triển khai phát minh ứng dụng Sucasu tích điểm tiêu dùng.
 Ông Đỗ Xuân Quế.
Sucasu cho người tiêu dùng

Từ nhiều năm nay, nhiều doanh nghiệp, siêu thị nhà hàng thường thông qua hình thức tri ân khách hàng, khuyến mại giảm giá,v,v,…đều thông qua cách thức thưởng điểm tùy vào phiếu thanh toán mua hàng của khách. Khách mua hàng xong được tặng một thẻ tích điểm. Mỗi điểm tương ứng với 1000 đồng, càng nhiều điểm khách hàng càng được lợi khi mua hàng lần sau. Nhưng bất tiện ở chỗ, khách có thẻ tích điểm ở đâu phải đến đó để mua mới được hưởng ưu đãi. Ông Đỗ Xuân Quế, phó Tổng giám đốc công ty SMT cho biết, ứng Sucasu ra đời đúng vào thời điểm thuê bao điện thoại di động phát triển mạnh mẽ. Tính đến năm 2017, thời điểm triển khai ứng dụng, cả nước có trên 40 triệu thuê bao internet và trên 74% dân số dùng điện thoại Smartphone. Điện thoại thông minh đã và đang tạo nên một xu hướng mới trong việc trở thành nguồn thông tin cho người tiêu dùng. Ứng dụng Sucasu dễ dàng cài đặt trên mọi điện thoại thông minh và thay thế các loại thẻ tích điểm cồng kềnh, người dùng được tích điểm, sử dụng điểm đã được tích, được cộng dồn ở mọi nơi, mọi lúc. Dù mua hàng ở bất cứ siêu thị, nhà hàng nào, ở bất cứ nơi đâu, điểm tích được sẽ nằm trong Sucasu; khách hàng sử dụng điểm tích dồn đó để mua hàng tại bất cứ đâu. Ngoài ra, thông qua Sucasu, khách hàng còn có thể tìm được các dịch vụ mà mình mong muốn một cách nhanh chóng nhất với đầy đủ thông tin cần thiết trong phạm vi bán kính từ 1-5km. Sucasu cũng giúp khách hàng có nhu cầu đổi điểm lấy tiền mặt theo tỉ lệ 100 ăn 80. Ví dụ, điểm tích được là 1000cp, tương ứng với 1000.000 đồng, khi đổi thành tiền mặt khách hàng sẽ nhận được 800.000đ (80%). Nhờ có Sucasu, người dùng có thể không phải dùng đến tiền mặt mà thông qua thẻ Visa, ATM, ví điện tử, thẻ điện thoại hoặc dùng chính điểm CP để thanh toán.

Sucasu đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Sucasu là ứng dụng công nghệ thông minh trong quản trị bán hàng; quản lý doanh thu; quản lý xuất- nhập kho một cách hiệu quả; tự động quảng cáo chỉ bằng một click đến tất cả khách hàng đã một lần sử dụng sản phẩm, dịch vụ ; tự động triển khai các hoạt động marketing; kiểm tra phản hồi của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mà không cần trưng cầu ý kiến qua phiếu; thanh toán nhanh gọn hơn nhờ quét mã QR…

Ông giám đốc công ty cổ phần ô tô AG ( Mỹ Đình- Hà Nội) – một khách hàng của công ty SMT cho biết, ứng dụng Sucasu rất hữu ích với công ty. Nhờ có Sucasu mà công ty ông giảm rất nhiều chi phí quảng cáo. Hình ảnh, thương hiệu của công ty luôn xuất hiện trên ứng dụng. Điều quan trrọng không kém là việc công ty luôn có lượng khách hàng và doanh tăng trưởng ổn định nhờ biết giữ chân khách hàng bằng cách thưởng điểm, thay vì phải “thưởng” bằng…tiền mặt- vẫn rất tế nhị mà được lòng khách. Còn quản lý nhà hàng 24G thì chia sẻ, Sucasu rất thuận tiện cho quản trị, quản lý nhà hàng, từ quy trình hàng ra vào kho đến quản lý tiền vào, tiền ra. Dù ở rất xa nhà hàng, ông vẫn nắm bắt được doanh thu trong ngày của mình như thế nào. Khách hàng ở nhà hàng ông cũng tỏ ra hứng thú với ứng dụng tích điểm tiêu dùng Sucasu.

Hiện nay, Sucasu đang được công ty SMT ngày càng hoàn thiện hơn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Do mới ra đời nên ứng dụng hiện mới dừng ở tích điểm tiêu dùng mọi chỗ mọi nơi. Ông Đỗ Xuân Quế cho biết, hiện công ty đang bắt tay với nhiều ngân hàng trong nước để Sucasu sớm thay ví tiền, thẻ ngân hàng trong giao dịch, mua bán. Trong năm 2018, công ty tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ và quan tâm quyền lợi khách hàng. Ngày 31/01 tới đây tại Hà Nội, công ty sẽ tổ chức buổi tọa đàm giao lưu giữa chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp với Smart Think với chủ đề “Power to win- khởi nguồn chiến thắng”, giúp các khách hàng tìm hiểu thêm về các tính năng mới của ứng dụng Sucasu, như: xuất- nhập kho, thanh toán và tìm mua sản phẩm nhanh gọn bằng mã Qrcode; tích hợp thẻ ngân hàng thanh toán,v.v…

Thẻ vạn năng Sucasu quả thực đã và đang đi đầu trong trong cuộc cách mạng 4.0; góp phần giúp cho chủ trương không dùng tiến mặt đến năm 2020 của Chính phủ thành hiện thực, mang lại sự minh bạch cho nền kinh tế nước nhà.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần