Sunshine Garden: Chung cư cao cấp, cư dân hào hứng với phí dịch vụ "mềm"

Thảo Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với suy nghĩ “tiền nào của nấy” đã ăn sâu bám rễ, cư dân của các dự án chung cư cao cấp không tránh khỏi tâm lý vừa mong được thụ hưởng phí dịch vụ càng mềm càng tốt, vừa hồi hộp trước câu hỏi: Liệu mức phí thấp hơn có đi cùng sự “xuống dốc” về chất lượng dịch vụ?

Sunshine Garden đã đưa ra “đáp án” nhờ mức phí dịch vụ mềm thỏa lòng cư dân, cùng chất lượng dịch vụ và tiện ích như mong muốn.
Chung cư cao cấp thu phí tầm trung: Cư dân vừa mừng vừa hồi hộp
Mâu thuẫn về việc thu phí dịch vụ đã và đang là vấn đề tồn tại ở rất nhiều dự án chung cư dù thuộc phân khúc tầm bình dân hay cao cấp. Bên cạnh khoản phí nhiều hay ít, điều khiến người dân quan tâm là những dịch vụ và tiện ích được thụ hưởng có tương xứng với số tiền họ bỏ ra. Đây cũng là một trong những yếu tố gây tranh cãi thường gặp khi các dự án chính thức đón cư dân về ở.
Về cơ bản, mỗi phân khúc BĐS sẽ có mức thu phí dịch vụ khác nhau. Những dự án cao cấp, sở hữu nhiều tiện ích, đáp ứng đa dạng nhu cầu sống của người dân thường sẽ có mức thu phí cao hơn. Ngay cả cùng thuộc phân khúc cao cấp nhưng mỗi dự án sẽ có một mức giá riêng. Mức phí quản lý của mỗi loại hình chung cư này là khác nhau phụ thuộc vào chất lượng của cơ sở hạ tầng, dịch vụ quản lý, tiện ích xung quanh của chung cư hay vị trí thuận lợi trong việc di chuyển đến các khu trung tâm.
Khuôn viên dự án Sunshine Garden long lanh về đêm. 
Qua khảo sát tại các thành phố lớn, phí dịch vụ chung cư trung bình hàng khoảng từ 5.000 đồng -10.000đồng/m2/tháng. Riêng đối với các dự án cao cấp, phí dịch vụ dao động từ 13.000 – 40.000 đồng/m2.
Một trong những lý do thường thấy khiến cư dân một số dự án chưa hài lòng chính là việc phải đóng một khoản phí dịch vụ không hề nhỏ nhưng đổi lại tiện ích sơ sài, người dân không được thụ hưởng nhiều điều kiện sống tốt.
Thế nhưng, theo ghi nhận từ thị trường, hiện nay có một số dự án cao cấp sẵn sàng tối ưu phí dịch vụ chỉ ngang bằng với các dự án tầm trung hoặc bình dân với mục tiêu giúp cư dân có cuộc sống thoải mái, dễ chịu nhất. Cũng bởi chính sách nghe có vẻ “ngược đời” này đã khiến không ít cư dân vừa mừng vừa băn khoăn, liệu số tiền bỏ ra thấp thì chất lượng các tiện ích và những gì mà cư dân được sử dụng có thực sự tốt?
Tại Sunshine Garden, cư dân đã có lời đáp như ý trước câu hỏi này.
Cư dân vui mừng vì phí thấp nhưng chất lượng tiện ích vẫn cao
Là chủ nhân của căn hộ tại Sunshine Garden, một trong những dự án thuộc phân khúc cao cấp trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, anh Nguyễn Anh Đức chia sẻ về mức thu phí tại nơi ở của mình: “Cư dân chúng tôi được thông báo về mức phí dịch vụ là 10.000 đồng/m2. Theo tôi thấy đây là mức thu khá hợp lý vì thực ra so với một số dự án cùng phân khúc ở đây thường là 14.000 - 15.000 đồng/m2. Cho tới thời điểm hiện tại, về cơ bản tôi thấy dự án có đầy đủ các tiện ích, từ trường học cho các con, siêu thị, nhà thuốc, khu tập thể thao… Về đây sống, việc mua thực phẩm chuẩn bị cơm nước cho cả nhà, hay cho con đi bơi, rèn luyện thể thao cũng đều rất thuận tiện vì ngay dưới chân dự án là có đủ cả”.
Hệ thống đài phun nước đẹp mắt tại Sunshine Garden. 
Cũng theo anh Anh Đức, gia đình anh vẫn đang được miễn phí dịch vụ trong vòng 2 năm theo chính sách mà Ban quản lý đưa ra.
Trao đổi cụ thể hơn, đại diện BQL Sunshine Garden cho biết: “Chúng tôi luôn mong muốn ngay từ những ngày đầu tiên đặt chân về tổ ấm của mình, cư dân sẽ được tận hưởng một cuộc sống dễ chịu, thư thái và tiện nghi nhất. Việc miễn phí 2 năm phí dịch vụ là mong muốn hỗ trợ và đưa đến cư dân cơ hội trải nghiệm không gian sống "vườn trong phố" với đầy đủ các tiện ích của 1 khu căn hộ cao cấp có chất lượng dịch vụ 5 sao nhưng có mức giá vừa phải, thấp hơn mặt chung của các khu căn hộ có cùng phân khúc trong khu vực”.
Khảo sát thực tế tại Sunshine Garden cho thấy, dự án có tiện ích tương đối phong phú. Trong nội khu có bể bơi ngoài trời, vườn nướng BBQ, vườn sinh thái giữa các tầng, khu vui chơi trẻ em, khu vực Gym, Spa, Yoga, nhà sinh hoạt cộng đồng, đài phun nước nghệ thuật… Tại các tầng khối đế có nhiều nhà hàng, nhà thuốc, quán cà phê S – Café và siêu thị S Mart ngay dưới chân dự án, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của người dân.
Theo phản ánh của nhiều cư dân, bên cạnh việc có đa dạng các loại tiện ích thì công tác vận hành của đội ngũ nhân sự phía Ban quản lý cũng khá chuyên nghiệp. Các công tác thu tiền điện, nước… được ứng dụng công nghệ nên cực kỳ thuận tiện cho cư dân, tiết kiệm thời gian, công sức đi lại. Việc quét dọn, vệ sinh khuôn viên dự án, thang máy, thay nước, khử khuẩn bể bơi đều được nhân viên thực hiện đều đặn. Đội ngũ bảo vệ, nhân viên quản lý cũng đều tỏ ra thân thiện, nhiệt tình.
Dọn về Sunshine Garden ở từ trước Tết Nguyên Đán năm 2020, chị Mai Lan hồ hởi chia sẻ về văn hóa cộng đồng tại nơi ở khiến chị rất thích thú: “Mặc dù khi ấy cư dân còn chưa đông, thế nhưng BQL vẫn tổ chức các hoạt động đón Tết rất vui. Mọi người cùng nhau gói bánh chưng, người lớn trẻ nhỏ đều tham gia. Sau đó BQL còn tặng từng hộ 1 cặp bánh chưng làm quà. Các hoạt động như vậy tạo nên văn hóa cư dân khiến chúng tôi thấy gắn kết hơn với mọi người”.
Có thể thấy, với mức thu phí tầm trung nhưng cung cấp dịch vụ đầy đủ, đa dạng và chất lượng, kết hợp với công tác tổ chức, vận hành chuyên nghiệp, dự án Sunshine Garden đang từng bước khiến cư dân hài lòng và thêm yêu thích chốn an cư của mình.
Cùng chiêm ngưỡng Sunshine Garden lung linh, rực rỡ về đêm: