Suzuki triệu hồi hơn 700 xe Raider tại Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt đợt triệu hồi liên quan đến 720 xe Suzuki Raider để khắc phục lỗi kết nối giữa hệ thống khung và giảm xóc.

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt đợt triệu hồi liên quan đến 720 xe Suzuki Raider. Một lỗi khá nghiêm trọng đối với việc vận hành của Suzuki Raider khi thanh nối giữa giảm xóc sau (dạng monoshock) có khả năng bung ra trong quá trình vận hành, dẫn đến nguy cơ tai nạn, cũng như nguy cơ cháy nổ, khi thanh nối này va chạm với bình xăng hoặc ắc-quy.
 
Loạt xe côn tay Suzuki Raider gặp lỗi này có thời gian sản xuất từ 12/3 đến 3/4/2018. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, trong quá trình vận hành, xe có hiện tượng rung lắc nhẹ và phát ra tiếng kêu từ vị trí giảm xóc sau khi đi qua những đoạn đường xấu.
Nguyên nhân được xác định là do khi tiến hành công đoạn hàn khung xe, công nhân quên kẹp gá nên mỏ hàn robot chạm vào gá làm cho vị trí hàn robot bị lệch dẫn tới thiếu độ ngấu phần đường hàn của thanh nối treo giảm xóc sau nên đường hàn này bị bong ra. Sau đó, công nhân không kiểm tra độ ngấu hàn nên lỗi này đã không được phát hiện.
Việc kiểm tra và sửa chữa đối với các mẫu xe này dự kiến mất 6 ngày và được thực hiện tại các đại lí chính thức của Suzuki trên toàn quốc, với toàn bộ chi phí do Suzuki Việt Nam chịu. Đợt triệu hồi này bắt đầu từ nay và dự kiến kéo dài đến hết 1/8/2019.
Trước đó, vào đầu tháng 2/2018, Suzuki Việt Nam cũng đã triệu hồi 4.443 chiếc Raider vì lỗi ổ khóa điện không đảm bảo kĩ thuật.
Theo thống kê, tỷ lệ triệu hồi của Suzuki Raider do gặp lỗi thời gian gần đây lại cao hơn rất nhiều so với hai dòng xe đối thủ là Exciter 150 hay Winner 150.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần