“SV 2012”- có bão hòa trong “cơn mưa” gameshow?

Chia sẻ Zalo

KTĐT - “SV 96” đã ghi dấu ấn trong lòng công chúng về một sân chơi sôi động, đậm chất Việt trên truyền hình. Rất nhiều chương trình ăn theo ra đời, trong đó có cả “SV 2000”.

Sau 12 năm vắng bóng, “SV 2012” sẽ trở lại, nhưng đứng trước sự bão hòa của các gameshow và sức ép của truyền hình thực tế, sân chơi dành cho sinh viên này liệu có còn giữ được tiêu chí “thông thái và vui tính”?

Bắt đầu từ khoảnh khắc vàng

"SV 2012" sẽ bắt đầu bằng chương trình sống lại những khoảnh khắc một thời của "SV 96", "SV 2000": thời khắc ra đời ca khúc "Bình minh sinh viên 2000" của ban nhạc Bức Tường, câu chuyện "cháy kịch bản" của Hồng Nhung trong đêm chung kết… Bên cạnh đó là cảm xúc của những "sao" đã từng đứng trong thành phần các đội chơi của SV như: ca sỹ Mỹ Linh, nhạc sỹ Lê Minh Sơn, "Giáo sư Cù Trọng Xoay" Đinh Tiến Dũng... Ngoài ra còn có sự hiện diện của các thành viên đội vô địch SV 96 (Đại học Thủy lợi) và đội vô địch SV2000 (Đại học Ngoại thương TP. HCM). Tất cả sẽ hòa nhịp trong "Gala SV" ấn tượng, cuồng nhiệt - chương trình phát sóng vào 25/12/2011 như một bước khởi đầu cho "Sự trở lại của những nhà thông thái vui tính" (chủ đề của "SV2012") sau một thời gian im lặng.

Đổi mới để tìm hy vọng

Theo tiết lộ của Ban tổ chức, "SV 2012" sẽ có 5 format tương ứng với 5 vòng thi từ sơ loại đến chung kết. Các đội thi ở 3 khu vực Bắc, Nam và miền Trung Tây Nguyên sẽ tham gia các vòng loại để chọn ra các đội xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng trong. 3 đại diện xuất sắc nhất của 3 miền sẽ dự thi trận chung kết được truyền hình trực tiếp từ các điểm cầu. Trong số 5 format cho 5 vòng thi của "SV 2012", một số phần thi của SV 96 - 2000 vẫn được giữ nguyên như phần: Lời chào SV, SV thông thái, Tài năng SV hay Góc nhìn SV. Bên cạnh đó, những người làm chương trình cũng xây dựng những phần thi hoàn toàn mới như SV ti-vi, SV sáng tạo hay Bản tin SV giúp các bạn sinh viên có thể thể hiện hết sự thông thái và vui tính của mình.

Nhà báo Lại Văn Sâm, Trưởng Ban Thể thao Giải trí Thông tin kinh tế, Đài Truyền hình Việt Nam, Trưởng BTC chương trình cho biết: "SV 96" đã tạo nên bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của tôi. Khán giả biết đến và tạo cho tôi nhiều sân diễn hơn. Ở "SV 96", tôi tìm được rất nhiều cảm xúc, nên bao nhiêu năm qua trong suy nghĩ luôn trăn trở sân chơi cho sinh viên. Và khi chương trình "Rung chuông vàng" kết thúc là thời điểm thích hợp để "SV 2012" thế chỗ khung giờ phát sóng đó".

"SV 96" đã tạo ra một thời để nhớ cho rất nhiều người. Thời đó, khán giả truyền hình, mong cuối tuần để nghe tiếng đọc điểm 9, 9,5 văng vẳng của nhà báo Lại Văn Sâm, để được nghe tiếng reo hò của sinh viên. "SV 2012" trong tình thế các chương trình giải trí đã tràn lan xuất hiện, nhưng đến với họ, tôi vẫn cảm nhận được sự tươi trẻ, vui tính và thông thái", đó là lời khẳng định của đạo diễn Đỗ Thanh Hải, thành viên BGK "SV 2012" khu vực miền Bắc.

Dự kiến, "SV 2012" sẽ đón nhận khoảng hơn 100 đội chơi đến từ hơn 100 trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Số đầu tiên của chương trình đã được ghi hình tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ. Thay thế Lại Văn Sâm trong vai trò MC sẽ là Trung Kiên, gương mặt quen thuộc của chương trình "Đối mặt". "SV 2012" phát sóng vào 10 giờ sáng chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ 1/1/2012.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần