Syria: 3 vụ đánh bom, gần 200 người thương vong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần 60 người đã thiệt mạng trong 3 vụ đánh bom gần một ngôi đền của người Shiite, phía nam thủ đô Damascus, Syria. Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA cũng đưa tin, khoảng 100 người khác bị thương.

Hiện trường vụ nổ.
Hiện trường vụ nổ.
Vụ nổ gây ra bởi một xe đánh bom và 2 vụ đánh bom tự sát. Cơ quan Giám sát Syria vì nhân quyền đặt tại Anh cho biết, dựa trên mạng lưới các nhà hoạt động tại Syria, vụ đánh bom xảy ra ở quận al-Sayeda Zainab, phía Nam Damascus. Vụ đánh bom đầu tiên diễn ra khi một chiếc xe có chứa bom đi gần một trạm kiểm soát an ninh trong khu vực, sau đó là một vụ nổ gây ra bởi một kẻ đánh bom tự sát.
Báo cáo ban đầu cho hay, chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom, nhưng hãng tin AFP của Pháp đưa tin, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công.

Trước đó,tổ chức này đã tiến hành nhiều vụ việc tương tự.

Khu vực đông dân cư ở phía nam Damascus là địa điểm hành hương quan trọng đối với người Shiite từ Iran, Lebanon và các nơi khác của thế giới Hồi giáo. Các cuộc tấn công xảy ra khi đại diện chính phủ và phe đối lập Syria đã bắt đầu tiến hành các cuộc đàm phán hòa bình do Liên Hiệp quốc bảo trợ nhằm đạt được một giải pháp chính trị cho cuộc nội chiến Syria.

Cuộc xung đột Syria ước tính đã giết chết hơn 250.000 người kể từ khi nó bắt đầu vào năm 2011 và khiến hơn 11 triệu người chạy trốn khỏi cuộc chiến tranh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần