Syria: Căn cứ Hmeymim hoạt động bình thường sau khi bị phiến quân tấn công

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Quốc phòng Nga hôm 3/9 thông báo rằng không có thương vong hay thiệt hại tại căn cứ không quân Hmeymim tại Syria và căn cứ vẫn hoạt động bình thường.

Căn cứ không quân của Nga tại Syria vừa chống đỡ một cuộc tấn công liều chết bằng máy bay không người lái do các phiến quân ở gần tỉnh Idlib thực hiện hôm 3/9.
Căn cứ Hmeymim của Nga tại Syria hoạt động bình thường sau khi bị phiến quân tấn công hôm 3/9.
Đại diện của SANA Đài truyền hình Nhà nước Syria SANA cho biết, những tiếng nổ lớn được nghe thấy là do các lực lượng đặc nhiệm Nga ở Hmeymim tiến hành không kích và bắn hạ các máy bay không người lái của quân khủng bố.
Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, 2 máy bay không người lái (UAV) của lực lượng phiến quân đã bị phát hiện khi tiến lại gần căn cứ xuất phát từ hướng tây bắc vào khoảng 20h20 phút ngày 3/9 theo giờ Moscow.
Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, hai phương tiện Bộ Quốc phòng Nga cho biết các UAV này đã “bị tiêu diệt ở khoảng cách an toàn” bằng hệ thống phòng không tĩnh ở căn cứ. “Không có thương vong hay thiệt hại tại Hmeymim, căn cứ vẫn hoạt động bình thường như kế hoạch”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Đây là vụ tấn công mới nhất của khủng bố nhằm vào căn cứ quân sự Nga khi thời gian gần đây các nhóm phiến quân của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tăng cường sử dụng các công nghệ chiến đấu phức hợp hơn.
Cuộc tấn công trước đó khi nhóm phiến quân sử dụng 6 chiếc UAV tấn công căn cứ Hmeymim diễn ra hôm 11/8. Lực lượng đặc nhiệm Nga đã bắn hạ tất cả các UAV này.
Căn cứ Hmeymim từng nhiều lần trở thành mục tiêu tấn công của khủng bố, gần đây nhất là tháng trước khi 6 máy bay không người lái từ tỉnh Idlib cố nhằm vào căn cứ này. Một cuộc tấn công lớn khác cũng diễn ra hồi tháng 5 vừa qua.
Phần lớn các cuộc tấn công đều xuất phát từ nhóm phiến quân vẫn đang kiểm soát tỉnh Idlib, chủ yếu là nhóm khủng bố Hayat Tahrir ash-Sham (trước đây gọi là Mặt trận Al-Nusra, một nhánh của Al-Qaeda).
Căn cứ Hmeymim nằm ở TP Latakia, Syria. Đây là căn cứ quân sự chính của lực lượng Nga tại Syria, được thành lập năm 2015, với nhiệm vụ hỗ trợ chính quyền Damascus chống lại các nhóm khủng bố và phiến quân IS từng kiểm soát phần lớn lãnh thổ Syria./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần