Syria: Gần 2 triệu người mất nước sinh hoạt vì bị không kích

Lan Hương (Theo The Guardian)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các cuộc bắn phá nặng nề nhắm vào khu vực phía Đông Aleppo do phe đối lập kiểm soát đã khiến khoảng 1,75 triệu người không có nước sinh hoạt.

"Các cuộc tấn công dữ dội hôm 24/9 đã khiến việc sửa chữa trạm bơm Bab al-Nayrab đang bị hư hỏng phải ngừng lại. Trạm bơm này cung cấp nước cho 250.000 người ở phần phía Đông của thành phố", theo đại diện LHQ.
 Một hố nước tại khu vực do phe đối lập kiểm soát ở Aleppo.
"Ở phía đông của Aleppo, nước đã bị ô nhiễm”, một người dân cho biết. Người dân nơi đây mong muốn các bên liên quan trong cuộc xung đột chấm dứt tấn công nhắm vào cơ sở hạ tầng cung cấp nước.
Đại diện Unicef ​​tại Syria cho biết, gần 2 triệu người dân ở Aleppo rơi vào tình cảnh không có nước sử dụng. Trong khi đó, trẻ em đang phải đối mặt với nguy cơ lây lan bùng phát các bệnh truyền nhiễm, tăng thêm sự đau khổ, sợ hãi và kinh hoàng mà trẻ em ở Aleppo phải trải qua mỗi ngày.
Các cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn vào ngày 25/9, khi lực lượng ủng hộ chính phủ tăng cường bao vây xung quanh khu vực Đông Aleppo và chiếm giữ một trại tị nạn cũ nhìn ra đường dẫn vào thành phố.
Ít nhất 25 người đã thiệt mạng hôm thứ Bảy khi quân đội Syria tiếp tục tấn công tại khu vực do phe đối lập kiểm soát trong nỗ lực chiếm lại quyền kiểm soát toàn bộ thành phố Aleppo. Phe chính phủ cũng phủ nhận việc tấn công dân thường và cho biết, họ chỉ nhắm vào các mục tiêu của quân đối lập.