Syria thay Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp nông sản cho Nga

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Syria đã bắt đầu vận chuyển trái cây sang Nga. Các lô hàng chanh và cam đầu tiên đã khởi hành từ cảng Novorossiysk, Latakia, Syria và sẽ sớm đến Nga.

Các quan chức Damascus trước đó cho biết nước này đã sẵn sàng để xuất khẩu hơn 700.000 tấn trái cây họ cam quýt đến Nga để "lấp chỗ trống" các sản phẩm nông nghiệp của Thổ Nhĩ Kỳ bởi lệnh cấm của Moscow sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Su-24 của Nga.
Một người bán nông sản tại Damacus, Syria.
Một người bán nông sản tại Damacus, Syria.
"Chúng tôi rất vui khi thị trường Nga mở cửa cho sản phẩm của chúng tôi, chúng tôi có thể bắt đầu vận chuyển số lượng lớn các loại trái cây và rau quả sang Nga," Munzir Gerbek - quan chức nông nghiệp hàng đầu tại Latakia cho biết.
Mirza Rejep - quan chức chịu trách nhiệm xuất khẩu trái cây và rau quả từ Latakia, nói rằng khoảng 60 tấn chanh và cam đã được chuyển đến Nga kể từ tháng 11 năm ngoái và dự kiến là sẽ tiếp tục tăng cho đến cuối năm nay. Theo ước tính sơ bộ, khoảng 34.000 tấn trái cây họ cam chanh sẽ được xuất sang Nga mỗi tháng.

Latakia và Tartus là hai thành phố cảng chính của Syria cung cấp phần lớn lượng tiêu dùng trái cây trước khi cuộc nội chiến bùng nổ vào năm 2011. Do bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến, các trang trại địa phương tiếp tục sản xuất khoảng 2.500 tấn trái cây và rau củ mỗi ngày, hầu hết trong số đó được bán trên thị trường trong nước.

Fares Chehabi, người đứng đầu của Phòng Công nghiệp Syria, cho biết vào hôm thứ Ba rằng hàng hóa Syria khác, chẳng hạn như hàng dệt may cũng sẽ được xuất khẩu sang Nga.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần